• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không có bản quyền, người Iraq phải làm gì để xem World Cup?

Thể thao 26/06/2018 15:25

(Tổ Quốc) - Ngày hội bóng đá thế giới World Cup đang phủ sóng khắp toàn cầu. Đối với người dân Iraq, họ sẽ tìm đam mê bóng đá tại các quán cà phê.

Chi phí 100 đôla để xem truyền hình vệ tinh xem bóng đá kéo dài một tháng khiến người dân Iraq không có cơ hội xem bởi thu nhập trung bình mỗi tháng của họ chỉ khoảng 400-700 đôla.

CĐV Iraq phải tìm đến các quán cà phê xem bóng đá World Cup

Tại trung tâm Baghdad, ông Hassan al-Sayyed đã lắp một màn hình lớn và hi vọng sẽ hút khách đến đây xem các trận đấu World Cup. Anh hy vọng quán của mình sẽ đông khách xem khi các trận đấu diễn ra nhằm tăng thu nhập từ những người không có khả năng chi trả cho việc xem bóng đá tại nhà.

Người dân Iraq luôn hứng thú với các trận thi đấu có đội tuyển Ai Cập bởi thần tượng ngôi sao bóng đá nổi tiếng Mohamed Salah.

“Chúng tôi đón khách mỗi ngày chủ yếu vì lý do kinh tế”, ông Hassan nói trên AFP.

Nằm cách thủ đô Baghdad 350 km, người dân Mosul xem bóng đá vào mỗi buổi sáng mai. Đây là thành phố do Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng chiếm đóng trong suốt 3 năm qua và vừa được giải phóng vào thàng 7/2017.

Xem bóng đá tại các quán cà phê giúp họ quên đi mình đã từng là những chiến binh thánh chiến.

“Ở đây, chi phí xem bóng đá ít hơn khi mua bản quyền xem tại nhà. Chúng tôi chỉ phải trả tiền đồ uống. Niềm vui thì luôn miễn phí”, một người dân Iraq Amir Mufak cho biết.

“Các nước mua bản quyền Wrold Cup và người dân có thể tự do xem trên kênh truyền hình. Tại sao Iraq lại không có được điều đó”, Amir Mufak nói.

Các quán cà phê không phải là nơi duy nhất cho cơn sốt World Cup. Đa số các cửa thể thao tại Iraq, đặc biệt là ở Baghdad, những chiếc áo thể thao có in tên các cầu thủ bóng đá nổi tiếng và số áo của các cầu thủ này.

Người dân Iraq cũng không thể mua các áo chính hãng mà  chỉ là những chiếc áo rẻ tiền.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ