• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Không có chuyện vừa đá bóng, vừa thổi còi trong quản lý sim rác”

Thời sự 18/11/2017 05:22

(Tổ Quốc) -Một số ĐBQH trong chiều 17/11 đã đưa ra vấn đề xử lý sim rác của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong đó có ý kiến cho rằng có tình trạng Bộ “vừa đá bóng, vừa thổi còi”.

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, trong quản lý sim, tất cả các doanh nghiệp viễn thông đều phải tuân thủ, không kể doanh nghiệp thuộc Bộ hay ngoài Bộ.

Bộ cũng đã có nhiều quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với tất cả các doanh nghiệp viễn thông trong quản lý thông tin thuê bao, trong đó có cả VNPT và MobiFone.

 Ảnh minh họa: Dân trí

Về quản lý sim, theo quy định mới, dù đại lý ở đâu thì trách nhiệm của doanh nghiệp vẫn là chính, bởi doanh nghiệp là người cung cấp sim cho đại lý. Doanh nghiệp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đăng ký thông tin thuê bao. Bộ tiếp tục xử lý tất cả doanh nghiệp vi phạm, kể cả sai phạm.

“Biện pháp này cũng là bước tiếp theo mạnh mẽ hơn việc hạn chế sim rác và tin nhắn rác”- Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói thêm, thời gian qua, Bộ đã có quyết định xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo tập đoàn viễn thông VNPT và dự kiến cũng xử lý trách nhiệm với lãnh đạo MobiFone trong việc tồn tại sim rác như hiện nay, chứ không có tình trạng bộ “vừa đá bóng, vừa thổi còi”.

Trước đó, Bộ trưởng cho biết, trong 1 năm, Bộ này đã thu hồi trên 30 triệu sim kích hoạt sẵn nên lượng sim rác và tin nhắn rác đã giảm rõ ràng. Tuy vậy, vẫn chưa hết được lượng sim rác. Việt Nam có 93 triệu dân nhưng có tới 130 triệu sim, do đó lượng sim rác còn rất nhiều.

Liên quan dự án MobiPhone mua AVG, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: “bắt đầu thanh tra từ tháng 9/2016 đến nay, Chính phủ chỉ đạo quyết liệt để có kết luận để đảm bảo quyền lợi của người lao động. Đến nay Bộ chưa nhận dự thảo để tiếp thu giải trình. Khi chưa có kết luật thanh tra, chúng tôi chưa nói gì hơn về nội dung này”.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ