• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không còn đầu ra cho phim nhà nước đặt hàng

21/09/2006 08:08

Những bộ phim trong kế hoạch của các hãng phim nhà nước giờ đây đã không còn đầu ra. Nói một cách rõ ràng, hầu hết các rạp đều từ chối chiếu loại phim này, dù cho đó có là những phim được đầu tư tiền tỷ.

Những bộ phim trong kế hoạch của các hãng phim nhà nước giờ đây đã không còn đầu ra. Nói một cách rõ ràng, hầu hết các rạp đều từ chối chiếu loại phim này, dù cho đó có là những phim được đầu tư tiền tỷ.

Mới đây, vì nhu cầu “mưu sinh”, Hãng Phim truyện Việt Nam đã phải mang 2 bộ phim Hàng xóm và 9X vào Nam để “bán”. Người đại diện của hãng đã đi năn nỉ khắp các rạp của TPHCM, nhưng tới đâu cũng chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối.

Cuối cùng, Công ty cổ phần Truyền thông Điện ảnh – Sài Gòn sau khi xem phim đã chấp nhận lấy 9X – một bộ phim nói về lớp trẻ với những đam mê và lối sống hiện đại.

Phim được xếp lịch chiếu vào tháng 11. Đại diện rạp cho biết, việc chấp nhận chiếu bộ phim này hoàn toàn không vì lý do nể nang, mà vì “nội dung phim trẻ trung và gần gũi với tâm lý giới trẻ…”.
Dễ dàng nhận ra lý do các rạp từ chối chiếu phim do các hãng phim nhà nước sản xuất trong kế hoạch, nhất là những phim sản xuất theo đơn đặt hàng, bởi vì hầu hết các rạp đều đã được tư nhân hóa.

Đã qua rồi cái thời phim chiếu để phục vụ là chính. Vấn đề lợi nhuận mà một bộ phim mang lại đang được đặt lên hàng đầu đối với các nhà kinh doanh rạp. Yếu tố hấp dẫn, thu hút khách là điều kiện tiên quyết để chủ rạp quyết định lấy phim.

Không thể trách các chủ rạp đã từ chối không chiếu những bộ phim không có doanh thu. Rõ ràng bỏ tiền đầu tư không phải để phục vụ miễn phí cho rạp dù đó có là phim của nhà nước, thậm chí đã được bao cấp chi phí phát hành.

Khán giả giờ đây rất nhạy, nếu rạp nào không thường xuyên cập nhật những bộ phim “hot” coi như rạp đó đã khai tử, dù cho rạp có hiện đại tới đâu. Đây cũng là lời cảnh báo đối với cái gọi là “chương trình phim phục vụ nhân dịp lễ…”.

H.L(SGGP)

NỔI BẬT TRANG CHỦ