• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không gian Festival làng nghề Huế hút khách sau ngày khai mạc

Thời sự 30/04/2017 08:48

(Tổ Quốc) - Sau buổi khai mạc chiều tối 28/4, “Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề” tại Festival nghề truyền thống Huế năm 2017 đã nhanh chóng thu hút rất đông du khách và người dân Cố đô Huế đến tham quan tìm hiểu…

Nằm bên bờ sông Hương, tại công viên Tứ Tượng và phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, “Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề” được tổ chức trong khung cảnh đặc trưng với 30 ngôi nhà rường, là một kiệt tác của nghề chạm khắc gỗ và là lối kiếm trúc độc đáo Huế.
 
Đây là nơi quy tụ của hơn 300 nghệ nhân đến từ 59 đơn vị thuộc các làng nghề truyền thống ở khắp ba miền trên cả nước để tham gia Festival Nghề truyền thống Huế 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”.
 
Năm nay, tại “Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề” các nghệ nhân sẽ trưng bày, giới thiệu những sản phẩm thủ công truyền thống thuộc 13 nhóm nghề gồm: thêu, kim hoàn, mộc mỹ nghệ, đồng, gốm, nón lá, hoa giấy, tranh thêu, pháp lam, đồ thủ công bằng tre...
Bên cạnh trưng bày các sản phẩm nghề truyền thống độc đáo, các nghệ nhân đến từ các làng nghề còn biểu diễn, tái hiện lại quá trình sản xuất sản phẩm của làng nghề mình để cho các du khách được biết.
 
Ngay sau ngày khai mạc, “Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề” đã thu hút rất đông du khách và người dân Cố đô Huế đến tham quan, tìm hiểu...
Nhiều du khách tỏ ra tò mò và thích thú khi được xem các nghệ nhân tự tay biểu diễn làm ra các sản phẩm thủ công công độc đáo.
Những thao tác tái hiện quá trình sản xuất thuần thục, tạo ra những sản phẩm độc đáo của các nghệ nhân khiến du khách không khỏi trầm trồ ngạc nhiên.
Nhiều bạn trẻ cũng “mê mẩn”, thích thú trước cách bày trí của “Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề”.
Đến thăm không gian Festival làng nghề Huế, nhiều du khách cũng muốn tìm mua cho mình và người thân những món quà lưu niệm độc đáo.
Một “nghệ nhân” trẻ tuổi chăm chú với công việc của mình tại phòng trưng bày.
Không chỉ thích thú với “Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề”, đến với Festival nghề truyền thống Huế năm nay, nhiều du khách cũng rất ấn tượng với những không gian trưng bày khác bên bờ sông Hương và cầu Trường Tiền.

Thế Trung - Đức Hoàng

T.Trung - Đ.Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ