• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không phát hành cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội”

Văn hoá 24/05/2017 09:43

(Tổ Quốc) - Ngày 22/4, Cục trưởng Cục Xuất bản đã có văn bản đề nghị Nhà xuất bản Dân trí - đơn vị thực thực hiện cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội” không phát hành cuốn sách kể trên.

Theo Cục Xuất bản, In và Phát hành, qua kiểm tra lưu chiểu cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội”, tác giả: Vũ Bằng, biên tập: Nguyễn Thị Thủy, do Nhà xuất bản Dân trí liên kết xuất bản với công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - nhà sách Minh Thắng đã xảy ra sai phạm.

Cụ thể, trước khi cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội” được phát hành, Cục Xuất bản, In và Phát hành xác nhận đăng ký xuất bản cuốn sách kể trên trong phần tóm tắt nội dung không có phần phụ lục bao gồm các bài báo của các tác giả khác. Tuy nhiên, khi cuốn sách được xuất bản lại có bài báo ở phần phụ lục. Đáng chú ý, bài báo được đăng trong sách có đoạn viết đã “vi phạm nghiêm trọng Điều 10 Luật Xuất bản năm 2012”.

Bên cạnh đề nghị “Không phát hành cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội”, Cục Xuất bản đề nghị phía NXB Dân trí thực hiện đúng với xác nhận đăng ký xuất bản, đồng thời báo cáo kết quả xử lý gửi về Cục.

Cuốn sách "Miếng ngon Hà Nội" của nhà văn Vũ Bằng được tái bản nhiều lần 

Nhà văn Vũ Bằng (1913-1984), tên thật là Vũ Đăng Bằng, là một nhà văn, nhà báo của Việt Nam. Ông là người có sở trường về viết truyện ngắn, tùy bút, bút ký. Bút ký “Miếng ngon Hà Nội” ra đời 1960, cho đến nay được tái bản nhiều lần.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ