• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khu di tích hồ Hữu Tiệp tràn ngập trong rác thải

27/11/2014 22:32

(Cinet-MTDT)- Khu di tích hồ Hữu Tiệp nằm trong làng Ngọc Hà (quận Ba Đình), Di tích này đã được xếp hạng cấp quốc gia và hiện do Bảo tàng Chiến thắng B52 trực thuộc Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội quản lý nhưng hiện đang ở trong tình trạng bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Hồ Hữu Tiệp đang bị ô nhiễm nghiêm trọng (nguồn: internet)

(Cinet-DSX)- Khu di tích hồ Hữu Tiệp nằm trong làng Ngọc Hà (quận Ba Đình), Di tích này đã được xếp hạng cấp quốc gia và hiện do Bảo tàng Chiến thắng B52 trực thuộc Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội quản lý nhưng hiện đang ở trong tình trạng bị ô nhiễm nghiêm trọng, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

Hiện tại, trên mặt hồ, nguyên liệu, phế thải đổ tràn lan cho dù đã có biển báo cấm. Tại khu vực đường dạo ven hồ Khu di tích hồ Hữu Tiệp Đường được sử dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, từ gạch, đã đến phế liệu và rác thải;...ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường khu vực di tích. Đặc biệt, công tác cải tạo đồng bộ hồ Dài và ngõ 55 phố Hoàng Hoa Thám đã phần nào gây mất mỹ quan cho địa danh lịch sử này. Ngoài các vật phế liệu xung quanh hồ, trên mặt hồ có nhiều rác sinh hoạt, bao gồm: túi nilon, vỏ sữa, đồ ăn thừa,… sủi bọt gây ô nhiễm, mất vệ sinh, gây  ô nhiễm nguồn nước và hệ sinh thái hồ. Thậm chí, ở một số nơi còn bị bốc mùi khó chịu. 

Trước tình hình đó, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã có công văn đề nghị Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội chỉ đạo Bảo tàng Chiến thắng B52 khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực di tích, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di tích để phục vụ khách tham quan. Đồng thời, Sở VH-TT-DL Hà Nội cũng đã có công văn đề nghị UBND quận Ba Đình chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND phường Ngọc Hà kiểm tra, xử lý việc đổ rác thải bừa bãi không đúng nơi quy định theo thẩm quyền, phối hợp với Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội và Bảo tàng Chiến thắng B52 thực hiện việc bảo vệ môi trường di tích và cảnh quan chung của khu vực.

CN(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ