• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khủng hoảng chính trị tại Maldives: Lữ hành xoay xở tìm kế đảm bảo an toàn cho du khách

Du lịch 08/02/2018 16:51

(Tổ Quốc)- Dù Cục Du lịch Maldives khẳng định mọi hoạt động du lịch vẫn hoạt động bình thường, một số doanh nghiệp lữ hành quốc tế khai thác tour Maldives vẫn đang xoay xở tìm phương án đảm bảo an toàn cho du khách. Đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp du khách hoãn, hủy tour Maldives.

Thay thế điểm đến Males

Trước tình hình Maldives đang đối phó với cuộc khủng hoảng chính trị lớn, vào ngày 5/2, Tổng thống Maldives Abdulla Yameen đã công bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 15 ngày. Lực lượng an ninh Maldives đã được triển khai tại thủ đô Male để ứng phó với các diễn biến chính trị. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives trong thời gian này cho đến khi chính phủ Maldives gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. Cũng trong ngày 7/2, Tổng cục Du lịch đã ban hành văn bản số 118/TCDL-LH về việc khuyến cáo doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Maldives trong thời gian này.

Trao đổi với Báo điện tử Tổ Quốc, ông Lê Công Năng - Trưởng phòng Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour cho biết, sau khi nhận thông tin về sự cố này, Vietrantour đã ngay lập tức làm việc với đối tác dịch vụ phía Maldives để cập nhật tình hình ảnh hưởng đối với du lịch. Theo đó, mọi hoạt động du lịch trên các đảo nhỏ thuộc quốc đảo Maldives, ngoại trừ thủ đô Males, vẫn diễn ra bình thường từ sân bay (Velana International Airport nằm ở đảo Hullhule thuộc nhóm đảo san hô Bắc Malé), tàu cao tốc, các khu resort, hoạt động vui chơi dưới nước v.v.

Thủ đô Male của Maldives. Ảnh: Mihaaru

“Khách hàng đặt các tour du lịch Malidves gần nhất khởi hành vào dịp Tết âm lịch của Vietrantour đã hoàn tất thủ tục đăng ký và chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ nghỉ. Vietrantour sẽ tiếp tục phối hợp với đối tác dịch vụ Maldives để điều chỉnh lịch trình hợp lý, thay thế điểm đến Males bằng các hoạt động vui chơi tại đảo nhỏ để đảm bảo lợi ích chính đáng và an toàn tối đa cho du khách” – ông Năng cho biết.

Giải thích về lý do thay thế điểm đến Males trong lịch trình, ông Năng cho hay: “Việc ban bố tình trạng khẩn cấp là động cơ chính trị của Chính phủ nhằm ngăn chặn hoạt động biểu tình của phe đối lập (chủ yếu ở thủ đô Males). Trong khi đó, sân bay quốc tế nằm trên đảo Hullhule, không phải nằm trên đảo Males nên du khách đi tour Maldives không bị ảnh hưởng. Ngay sau khi đến sân bay quốc tế, du khách sẽ được đưa đến nghỉ tại resort nằm trên một đảo biệt lập và phải có sự cho phép của quản lý thuyền mới được ra vào, người lạ và dân địa phương không được phép vào”.

Tuy nhiên, đại diện Vietrantour cho biết, đơn vị này cũng thường xuyên phối hợp và liên hệ với đối tác để xem xét tình hình thực tế nhằm đưa ra phương án tối ưu, đảm bảo an toàn cho du khách. Hiện tại, tour đi Maldives gần nhất của đơn vị này sẽ khởi hành vào ngày 17/2 tới. Tính đến thời điểm này, doanh nghiệp này chưa ghi nhận trường hợp nào hoãn, hủy tour.

Cục Du lịch Maldives cam kết đảm bảo an toàn cho du khách

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh- Trưởng phòng Truyền thông của Vietravel cho biết, hiện tại Vietravel không có đoàn khách nào đang đi du lịch tại Maldives. Tuy nhiên vào dịp Tết Âm lịch, Vietravel có khoảng 60 khách du lịch Maldives và liên tuyến Maldives – Srilanka. Vào ngày 23/3, có đoàn khoảng 65 khách đi Maldives.

Thông báo của Cục Du lịch Maldives

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, đối tác của doanh nghiệp này tại Maldives vừa gửi thông báo của Cục Du lịch Maldives cho biết về tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Males – Maldives. Theo đó, họ khẳng định mọi hoạt động tại các resort, sân bay, khu du lịch, khách sạn du lịch, nhà khách du lịch, tàu du lịch, bến du thuyền đều hoạt động bình thường. Các chuyến bay quốc tế và trong nước, máy bay và tất cả các phương thức vận tải tại Maldives vẫn đang hoạt động. Do vậy, doanh nghiệp này đã quyết định vẫn giữ nguyên lịch trình khởi hành tour Maldives vào dịp Tết âm lịch.

Tuy nhiên, theo bà Vân Khanh, nếu du khách lo ngại và muốn chuyển tour, doanh nghiệp này sẵn sàng hỗ trợ đổi tour cho du khách sang các tour khác để đi du lịch như: Thái Lan: Bangkok – Pattaya; Thái Lan: Chaing mai – Chiang rai; Singapore – Indonesia – Malaysia … hoặc chọn các tour trong nước đang thu hút khách như: Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc và Đà Nẵng …

“Hiện tại, chúng tôi vẫn liên hệ chặt chẽ với đối tác để cập nhật tình hình thực tế đến sát thời điểm khởi hành, đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách mới khởi hành tour” – bà Vân Khanh cho hay.

Theo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tour Maldives được xem là sản phẩm cao cấp dành cho khách hạng sang, có trị giá trung bình khoảng hơn 30 triệu đồng/1 người. Riêng vào dịp Tết, giá tour Maldives có thể lên đến 40 triệu đồng/1 người./.

 

 



Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ