• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kì lạ điểm đến nổi tiếng Peru “vật lộn” hạn chế du khách

Du lịch 22/06/2017 23:00

(Tổ Quốc) - Machu Picchu đang trở thành nạn nhân bởi sự thành công của chính mình.

Di sản Machu Picchu (thành phố đã mất của người Inca) tại Peru từng là một nơi và xôi và ít được biết đến của thế giới. Tuy nhiên, sau khi làn sóng khám phá trải nghiệm các điểm đến hoang sơ trên khắp thế giới lan rộng, Machu Picchu đã trở thành nạn nhân bởi sự thành công của chính mình. Hiện tại, các quan chức du lịch địa phương đang cố gắng quản lý số lượng khách đến thăm kì quan này bằng vé hạn chế giờ.

Theo một báo cáo công bố ngày 20/6, Bộ Văn hoá Peru sẽ thực hiện một hệ thống cấp phép mới, hạn chế các khách du lịch tiếp cận di sản này từ ngày 1/7.

Khách du lịch tại Machu Picchu. (Nguồn: AP)

Tương tự như đối với các công viên chủ đề, chính sách mới này sẽ yêu cầu tất cả khách du lịch phải đặt chỗ trực tuyến từ trang web chính thức của Machu Picchu hoặc thông qua nhà điều hành tour du lịch tại Vương quốc Anh hoặc Peru.

Khách đi vào Machu Pichu sẽ bị hạn chế trong hai khung giờ, vào buổi sáng từ 6 giờ đến 12 giờ, hoặc sau buổi trưa từ 12 giờ đến 17 giờ. Những người muốn ở lại trong ngày sẽ phải mua hai vé, một cho buổi sáng và một cho buổi chiều.

Thuê hướng dẫn viên chính thức tại  Machu Picchu cũng sẽ là bắt buộc trong khi các nhóm khách chỉ được phép tối đa là 16 người.

Quyết định này được đưa ra mười năm sau khi Machu Picchu được công nhận là một trong các "Kỳ quan mới của thế giới" – động thái phần nào đã dấy lên làn sóng du lịch tới đây.

Tuy nhiên, việc thiếu biện pháp xử lí các tình huống khẩn cấp, giao thông đường bộ từ Santa Maria và Santa Teresa để tới Machu Picchu bị hạn chế trong khi hệ thống xử lý chất thải kém, số lượng khách du lịch ngày càng tăng tới đây đang kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Trong năm 2008, UNESCO và chính phủ Peru đã nhất trí rằng không quá 2.500 du khách được tới di sản này mỗi ngày.

(Theo Daily Mail)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ