• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kích cầu du lịch Hà Nội 2021: Càng khó khăn càng phải đổi mới, sáng tạo hơn

Du lịch 18/03/2021 22:05

(Tổ Quốc) - “Kích cầu du lịch Hà Nội 2021, càng khó khăn chúng ta càng phải đổi mới, sáng tạo hơn”, đây là nhận định của bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội tại Hội nghị xây dựng sản phẩm kích cầu nội địa TP. Hà Nội năm 2021 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sáng 18/3.

Theo thống kê, năm 2020, do tác động của dịch COVID-19, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 8,65 triệu lượt khách, chỉ bằng 30% của năm 2019. Trong đó, khách quốc tế là 1,11 triệu lượt khách, giảm 84% và khách nội địa chỉ đạt 7,54 triệu lượt khách, giảm tới 65%.

Kích cầu du lịch Hà Nội 2021: Càng khó khăn càng phải đổi mới, sáng tạo hơn - Ảnh 1.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong bối cảnh trên, Hội nghị xây dựng sản phẩm kích cầu nội địa TP. Hà Nội năm 2021 được tổ chức nhằm trao đổi, định hướng phát triển du lịch Hà Nội trong thời gian tới. Sở Du lịch Hà Nội sẽ cùng với các đơn vị vận chuyển, lữ hành, du lịch, lưu trú, điểm đến xây dựng, đóng góp các ý kiến và đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Chi nhánh Miền Bắc Vietnam Airlines, ngay từ đầu tháng 3, Vietnam Airlines đã xây dựng các chương trình kích cầu du lịch với một loạt các sản phẩm tốt hơn mọi năm ở dung lượng các đường bay và về giá bán với nhiều gói sản phẩm tốt hơn, đa dạng hơn và không giới hạn chuyến bay nội địa. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng mở tất cả các đường bay ngách ở các địa phương đi các điểm du lịch nhằm đáp ứng tất cả nhu cầu của du khách, có thể lên tới gần 500 chuyến mỗi ngày trong dịp hè sắp tới.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Lê Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vietravel đưa ra ý kiến, Hà Nội cần xây dựng bộ sản phầm du lịch đặc trưng như các mùa hoa trong năm và cần có những sản phẩm du lịch rõ ràng, có sự phối hợp đồng bộ từ các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành, được quảng bá truyền thông rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, truyền hình, quảng bá từ chính người dân Hà Nội để tạo thành xu hướng lan tỏa. Các sản phẩm kích cầu trong giai đoạn này như du lịch nông thôn, du lịch sinh thái, du lịch làng nghề nếu tổ chức tốt sẽ giúp khách lưu trú tại Hà Nội lâu hơn.

Kích cầu du lịch Hà Nội 2021: Càng khó khăn càng phải đổi mới, sáng tạo hơn - Ảnh 2.

Ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội

Góc nhìn từ phía Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội, ông Trương Quốc Hùng có một số đề xuất cụ thể như: Chương trình kích cầu của Sở là đón khách cả nước về Hà Nội, là khởi động đầu tiên và CLB mong muốn tiến tới kích cầu "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội"; Unesco sẽ kết hợp với một số tổ chức khảo sát đánh giá môi trường khu vực du lịch ven đô và xây dựng các tour theo ngày, tour du lịch tâm linh và mong muốn khi tham gia Lễ hội kích cầu sẽ tổ chức một chương trình gala đặc biệt bên lề dành cho các doanh nghiệp du lịch.

Thảo luận tại hội nghị, có thêm nhiều ý kiến đóng góp được đưa ra từ phía các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở lưu trú, các điểm du lịch như: Cần phải truyền thông du lịch thủ đô đã an toàn và sẵn sàng đón nhận du khách với nhiều ưu đãi mới, tuyên truyền về Lễ hội kích cầu và ẩm thực diễn ra trong tháng 4 đến người dân và du khách từ nhiều tỉnh thành trên cả nước để kéo khách về Hà Nội; Đưa ra một số sản phẩm du lịch mới, tour trải nghiệm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long, tour Kiến trúc Đông Dương ở những công trình lớn để truyền tải những nội dung văn hóa lịch sử, tập trung phát triển kinh tế đêm, các tour trải nghiệm đêm; Xây dựng các tour giới thiệu văn hóa các nước tại bảo tàng, xây dựng các tour du lịch dựa trên giá trị lịch sử dành riêng cho gia đình và trẻ em; Khuyến khích người nước ngoài tại Việt Nam đi du lịch Hà Nội, kết hợp với các trung tâm chiếu phim quảng bá du lịch qua các TVC ngắn; Ứng dụng công nghệ số, số hóa trong du lịch để nâng cao hiệu quả marketing bằng công nghệ hiện đại, chuyên nghiệp; Có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch như giảm giá điện và thuế VAT để giảm chi phí góp phần giảm giá sản phẩm dịch vụ du lịch...

Kích cầu du lịch Hà Nội 2021: Càng khó khăn càng phải đổi mới, sáng tạo hơn - Ảnh 3.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Kích cầu du lịch Hà Nội 2021: Càng khó khăn càng phải đổi mới, sáng tạo hơn - Ảnh 4.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Với các ý kiến đóng góp tại hội nghị, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho rằng: "Chúng ta phải làm rõ trách nhiệm nào thuộc doanh nghiệp và trách nhiệm nào thuộc cơ quan quản lý. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để quảng bá, truyền thông đến với du khách nhiều hơn, hiện tại, chúng tôi đã ký kết với một đơn vị truyền thông chuyên nghiệp để có những kế hoạch truyền thông sớm nhất và hiệu quả nhất. Trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức 3 sự kiện lớn để kích cầu du lịch Hà Nội là Lễ hội quà tặng dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8, Lễ hội áo dài diễn ra vào tháng 10 và Lễ hội ẩm thực diễn ra vào cuối năm. Những sự kiện này sẽ nhằm quảng bá những đặc sắc của Hà Nội, ẩm thực Hà Nội, vẻ đẹp của con người Hà Nội nói riêng và con người Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cùng với các đơn vị kinh doanh du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch có giá hợp lý với nhiều điểm mới, độc đáo, sáng tạo thu hút du khách đến với thủ đô. Trong khó khăn chúng ta sẽ nhìn thấy hướng đi hay hơn, cách làm hay hơn, các doanh nghiệp du lịch hãy chứng tỏ rằng, càng khó khăn, chúng ta càng phải đổi mới sáng tạo hơn và Sở Du lịch sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp"./.

Ngọc Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ