• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kiểm tra nghi vấn điểm thi bất thường: Sơn La phát hiện vi phạm còn Lạng Sơn thì không

Giáo dục 22/07/2018 12:30

(Tổ Quốc) - Công tác kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La và Lạng Sơn đều đã có kết quả ban đầu.

 

Nguồn clip: VTV 

Ngày 21/7, VTV dẫn thông tin từ cơ quan công an cho biết, qua điều tra ban đầu phát hiện hàng chục bài thi tại Sơn La có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa, nâng điểm, can thiệp vào kết quả thi của thí sinh.

Kết quả kiểm tra cũng đã xác định được một số cán bộ vi phạm quy chế, can thiệp để nâng điểm bài thi. Có hàng chục bài thi bị phát hiện có dấu hiệu bất thường, có sự can thiệp làm thay đổi kết quả.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tổ trưởng tổ công tác của Bộ GD-ĐT tại Sơn La cho biết muộn nhất là thứ hai tuần tới (23/7) sẽ có kết quả. Tổ công tác sẽ thông tin ngay đến các cơ quan báo chí khi nào có kết quả chính thức.

Hiện tại, các cơ quan của Bộ công an, Công an tỉnh Sơn La đã chủ trì, phối hợp với Tổ công tác để điều tra, xác minh làm rõ những dấu hiệu và những đối tượng vi phạm.

Một diễn biến khác, tại 1 tỉnh vùng núi phía Bắc khác là Lạng Sơn, một Tổ công tác khác của Bộ GD&ĐT do ông Ông Sái Công Hồng làm Tổ trưởng, sau khi kiểm tra, xác minh những dấu hiệu bất thường trong kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Lạng Sơn đã đưa ra kết luận: "Chưa phát hiện dấu hiệu sai phạm trong công tác tổ chức thi của Hội đồng thi Sở GD-ĐT Lạng Sơn".

Cũng theo ông Hồng, tuy nhiên cũng kiến nghị cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đối với tổ chấm thi môn Ngữ Văn. Công bố kết quả chấm thi thẩm định theo quyết định của Hội đồng chấm thi thẩm định của Bộ GD-ĐT đã ban hành.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ