• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kiên Giang sẵn sàng cho Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016

Du lịch 05/04/2016 13:55

(Tổ Quốc)- Năm Du lịch quốc gia 2016 là sự kiện quan trọng nhất trong các sự kiện du lịch năm 2016.

(Tổ Quốc)- Năm Du lịch quốc gia 2016 với chủ đề “Khám phá Đất phương Nam”, là sự kiện quan trọng nhất trong các sự kiện du lịch năm 2016.

Theo tin mới nhất từ BTC, Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 sẽ được tổ chức trang trọng vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 10/4/2016 tại sân bay Phú Quốc cũ, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt quan trọng này cơ bản đã hoàn tất.

Trong đêm Khai mạc sẽ có một chương trình nghệ thuật được dàn dựng trên sân khấu thiết kế hoành tráng, độc đáo, kết hợp giữa sân khấu và điện ảnh. Hình ảnh vùng đất phương Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng giàu biểu cảm được thể hiện qua nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Nam bộ như Dân ca Nam bộ, ca Cổ; với phần mở đầu “Vùng đất Chín Rồng”, phần hai “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”, phần ba “Khám phá đất phương Nam”, phần bốn “Rạng rỡ Việt Nam”, có sự tham gia của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt hiện nay.



Quần đảo Bà Lụa, Phú Quốc, Kiên Giang (nguồn Mask)

Dự kiến lễ Khai mạc có sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí lão thành cách mạng, trí thức tiêu biểu; các nhà tài trợ, bảo trợ thông tin cũng như các cơ quan thông tấn báo chí cùng đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt có sự tham gia của các khách mời là một số bộ trưởng phụ trách về du lịch của các nước ASEAN, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc; đại sứ, đại diện cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đây là những sứ giả góp phần quan trọng vào việc quảng bá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Phú Quốc, Kiên Giang và các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long đến với công dân của nước mình khi trở về nước. Dự báo lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Phú Quốc trong dịp này sẽ tăng cao.

Trước đó, nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng cao và vui chơi giải trí phục vụ du khách, thời gian qua huyện Phú Quốc phối hợp với các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các công trình, hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch để kịp chào đón Năm Du lịch quốc gia 2016. Đến nay, toàn huyện Phú Quốc có 164 dự án được cấp giấy chứng nhận và đăng ký đầu tư với tổng số vốn trên 183.000 tỷ đồng, trong đó có 24 dự án đi vào hoạt động; nhiều dự án trọng điểm về dịch vụ du lịch của các tập đoàn như: Vinpearl, Sungroup, Bimgroup… ở Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Khem; Cảng biển hành khách quốc tế Dương Đông, hệ thống cáp treo An Thới - Hòn Thơm đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Song song đó, huyện Phú Quốc tập trung chỉnh trang đô thị, lắp hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh tạo cảnh quan sạch, đẹp; tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá và tăng cường liên kết phát triển các tour, tuyến du lịch. UBND huyện Phú Quốc, Trường Nghiệp vụ VHTT Kiên Giang đã phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn tổ chức lớp kỹ năng giao tiếp và giao tế xã hội, có 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trực tiếp phục vụ chuỗi sự kiện hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2016.

Trong khuôn khổ chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016, Phú Quốc- Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có 63 chương trình, sự kiện diễn ra suốt cả năm 2016 trên 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL và 6 tỉnh, thành phố liên kết. Trong đó, 13 sự kiện do các Bộ, ngành Trung ương tổ chức hoặc phối hợp tổ chức (có 12 sự kiện tổ chức tại Kiên Giang); 13 sự kiện do tỉnh Kiên Giang tổ chức; 37 sự kiện do 12 tỉnh, thành vùng ĐBSCL và 6 tỉnh, thành phố liên kết tổ chức. Dự kiến trong năm nay sẽ có một lượng lớn du khách đến với tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là trong thời gian diễn ra các hoạt động của Năm DLQG 2016.

Gia Thanh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ