• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kiến trúc độc đáo từ những chiếc ô khổng lồ

Du lịch 06/07/2016 11:22

(Tổ Quốc) - Ở nhiều nơi trên thế giới, những chiếc ô ngoài công dụng che mưa che nắng còn được các kiến trúc sư sử dụng để trang trí mang đến vẻ đẹp mềm mại cho các công trình.

Với những kiến trúc sư thì những chiếc ô còn vượt ra cả công dụng che mưa nắng khi chúng được thiết kế để làm điểm nhấn cho những công trình kiến trúc, thậm chí, đó còn là những tác phẩm nghệ thuật thực sự có một không hai trên thế giới.

Những chiếc ô tulip được thiết kế để có thể sử dụng trong nhiều trường hợp: dùng đơn lẻ từng chiếc hoặc kết hợp với nhau thành một khối duy nhất để che cho một diện tích lớn. Vào buổi tối, những chiếc ô nổi bật lên bởi khả năng phản quang, hấp thụ những ánh sáng nhiều màu sắc.

Trong quá trình phát triển sản phẩm, các chất liệu được dùng để chế tạo ô được nhà sản xuất lựa chọn sao cho khả năng chống gỉ sét, chống ăn mòn… đặc biệt là giảm mức độ ảnh hưởng tới môi trường là cao nhất-  đó là phương pháp tiếp cận có trách nhiệm với môi trường của kiến trúc. Những chiếc ô còn có khả năng tỏa ra mùi thơm dễ chịu mang đến cảm giác thư thái cho người ngồi bên dưới ô.

Cùng ngắm thiết kế độc đáo trên thế giới 'ẩn giấu' dưới những chiếc ô.

 

 Minh Thư (theo archdaily)


NỔI BẬT TRANG CHỦ