• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kingston (Jamaica) – Chiến lược phát triển nghệ thuật công cộng 2012-2016

16/04/2015 11:09

(Cinet)- Chiến lược phát triển nghệ thuật công cộng 2012-2016 nhằm cung cấp chỉ dẫn thực hiện cam kết của thành phố Kingston với nền nghệ thuật công cộng, cung cấp định hướng trong phát triển nét văn hóa đặc trưng, xóa bỏ khoảng cách giữa các ưu tiên và dịch vụ trong quá trình ủy nhiệm, thiết lập và duy trì các hoạt động nghệ thuật công cộng.

(Cinet)- Chiến lược phát triển nghệ thuật công cộng 2012-2016 nhằm cung cấp chỉ dẫn thực hiện cam kết của thành phố Kingston với nền nghệ thuật công cộng, cung cấp định hướng trong phát triển nét văn hóa đặc trưng, xóa bỏ khoảng cách giữa các ưu tiên và dịch vụ trong quá trình ủy nhiệm, thiết lập và duy trì các hoạt động nghệ thuật công cộng.

I. Giới thiệu

1. Tầm nhìn

Tầm nhìn của Chiến lược phát triển nghệ thuật công cộng là phát triển các chương trình nghệ thuật của công chúng mang tính liên kết, đem lại sức sống mới cho các địa điểm và không gian công cộng thông qua kết nối chúng với lịch sử, văn hóa, các câu chuyện và tính đa dạng của con người nơi đây.  

Phạm vi tổng thể của chiến lược:

- cung cấp chỉ dẫn thực hiện cam kết của thành phố Kingston với nền nghệ thuật công cộng.

- cung cấp định hướng trong phát triển nét văn hóa đặc trưng và có ý nghĩa cho thành phố Kingston.

- cung cấp các định nghĩa về nền nghệ thuật công, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật có giá trị lâu dài, ngắn hạn và tạm thời.

- xóa bỏ khoảng cách giữa các ưu tiên và dịch vụ trong quá trình ủy nhiệm, thiết lập và duy trì các hoạt động nghệ thuật công cộng.

Quá trình tư vấn bao gồm nghiên cứu cơ sở, các chuyến thăm quan thực tế, các cuộc phỏng vấn với các nhà hữu quan được lựa chọn bao gồm Ủy ban Tư vấn nghệ thuật và văn hóa (ACAC), nhóm khảo sát công cộng, nhóm khảo sát nội bộ hội đồng, cuộc khảo sát về thông tin phản hồi, kêu gọi công chúng gửi các đề xuất kiến nghị bằng văn bản.

Nhóm điều hành hội đồng được thành lập với nhiệm vụ chỉ dẫn quá trình phát triển và tư vấn cho Bản dự thảo Chiến lược phát triển ngành nghệ thuật công cộng.

2. Thành phố Kingston và ngành nghệ thuật

Thành phố Kingston có một nền nghệ thuật và văn hóa đầy sức sống, sở hữu các không gian nghệ thuật, các tổ chức và dịch vụ lịch sử, văn hóa và nghệ thuật, các nhà nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên, các ngành nghệ thuật sáng tạo, các công nhân và những người hoạt động trong ngành nghệ thuật, các nhà văn và các nghệ sĩ biểu diễn.

Thành phố Kingston tự hào về những gì thành phố này đang mời chào các hoạt động nghệ thuật, giải trí và văn hóa dành cho những người đang sinh sống ở và đến du lịch tại Kingston, đồng thời điều này được thể hiện thông qua sự phát triển Một thành phố sống động và sáng tạo: Chiến lược Nghệ thuật và Văn hóa 2011-2015.

Hội đồng thể hiện lịch biểu diễn rất ấn tượng với các sự kiện nghệ thuật thị giác và điện ảnh, cùng các hoạt động tại ba điểm nghệ thuật chính: Trung tâm nghệ thuật Kingston, Nhà hát lớn thành phố Kingston và Nhà hát Shirley Burke, gần đây Hội đồng đã tăng cường hỗ trợ các nhà nghệ thuật bằng cách đi vào hoạt động hai cơ sở chỗ ở mới và đảm bảo về điều kiện sống cho các nhà nghệ thuật.

Ban Phát triển văn hóa và nghệ thuật chịu trách nhiệm thực hiện lịch tổ chức các sự kiện nghệ thuật và văn hóa trên quy mô  rộng hơn của Hội đồng, cùng với các hoạt động từ các chương trình phát triển chuyên môn cho các nhà nghệ thuật; các dự án tiếp tục phát triển Schmooze và hộp dụng cụ dành cho các nhà văn; Giải thưởng dành cho các nhà nhiếp ảnh, Thị trường nghệ thuật đêm, Trường quay ngoài trời, Di sản, Con đường mòn lịch sử trong Mentone và Mordialloc cũng như tổ chức các lễ hội chào mừng Tuần NAIDOC hàng năm của Hội đồng.

Phòng cũng chịu trách nhiệm quản lý các dự án phát triển văn hóa như Dự án Nhà ga Chelsea Bonbeach và chương trình nghệ thuật công chúng của Hội đồng.

Các hoạt động nghệ thuật công cộng gần đây bao gồm thực hiện Dự án người tiên phong (2009); Kí ức đáng nhớ về một vùng biển, một loạt các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc được trang trí dọc theo bãi biển từ Mentone đến Mordialloc; tác phẩm điêu khắc Con ngựa của Juie Squires (2008); Bó đũa của Elizabeth Weissensteiner (2008); và Thuyền của Pompei của Julie Squires và Ngôi làng Dingley Đài tưởng niệm Anzac của Ben Fasham (2012). Bộ sưu tập về Kingston bao gồm đồ tạo tác, các bức ảnh, tác phẩm điêu khắc và lễ phục của thị trưởng.

Ủy ban tư vấn nghệ thuật và văn hóa cung cấp các dịch vụ tư vấn cho Hội đồng và các quan chức trong hội đồng về các vấn đề liên quan đến nghệ thuật và văn hóa ở Kingston. Ngoài hai hội không được Hội đồng và các viên chức trong Hội đồng bỏ phiếu tín nhiệm, ủy ban còn bao gồm bảy thành viên đến từ cộng đồng.

Hội đồng hỗ trợ các nhà nghệ thuật và các nhóm cộng đồng thông qua Chương trình trợ cấp cho các hoạt động của cộng đồng được tổ chức hàng năm.

3. Tại sao một chiến lược phát triển nghệ thuật công cộng lại quan trọng?



Nghệ thuật công cộng đóng vai trò quan trọng trong tái xây dựng hình ảnh các không gian công cộng như trái tim của cộng đồng khi loại hình nghệ thuật này trở thành một nét nổi bật về lịch sử, văn hóa, môi trường, xã hội và nghệ thuật của một cộng đồng và một địa điểm. Nghệ thuật công cộng có thể giúp chúng ta hiểu về chúng ta là ai thông qua các câu chuyện được chia sẻ dưới nhiều chủ đề khác nhau.

Loại hình nghệ thuật này có thể tạo ra ý thức làm chủ, tăng cường các cuộc thảo luận, khuyến khích sự tham gia vào các hoạt động xã hội và làm sống động các địa điểm và không gian công cộng.

Nghệ thuật công cộng cũng có thể tăng sự tham gia và khả năng hòa nhập vào các loại hình nghệ thuật đặc biệt cho những người thường không liên quan đến các ngành nghệ thuật.

Các nhà nghệ thuật, các nhóm sáng tạo khác nhau và các cộng đồng cùng liên kết làm sống lại các địa điểm hoặc các câu chuyện đã bị lãng quên thông qua các chương trình nghệ thuật công cộng.

Nghệ thuật công cộng cần phải được khám phá, nhìn, chạm, nghe hoặc thậm chí ngửi một cách tự do và nó có thể tạo sự ngạc nhiên, góp phần giáo dục và làm say đắm người cảm nhận.

4. Thành công sẽ đạt được là gì?

- Ngày càng nhiều cơ hội tham gia cùng với Hội đồng, tạo ra các tác phẩm mới phù hợp với quang cảnh đường phố, các trung tâm giải trí, cơ sở vật chất, các lễ hội, khu vực đầm lầy, bãi biển, công viên, vườn và địa điểm công cộng khác.

- Tăng số lượng và chất lượng của các loại hình nghệ thuật công cộng tạm thời hoặc nhất thời tại các lễ hội ở Kingston, các sự kiện văn hóa, các trung tâm nghệ thuật và các chợ.

- Tăng cường các mối quan hệ hợp tác và liên kết trong quá trình thực hiện các chương trình phát triển nghệ thuật công cộng.

- Phát triển các mô hình nghệ thuật tại các vùng đô thị, các di sản văn hóa đa dạng và nét đặc sắc của địa phương.

- Tăng cường sự hiểu biết về địa điểm trong các môi trường tự nhiên và nhân tạo.

- Khuyến khích sự tham gia vào các hoạt động nghệ thuật và văn hóa. 

- Nâng cao ý thức về các hoạt động nghệ thuật tại các khu vực công cộng trên khắp Kingston.

5.  Các định nghĩa

Nghệ thuật công cộng, còn được hiểu là các dự án nghệ thuật trong không gian mở, hiện đang là một phần không thể thiếu của nghệ thuật đương đại và có tác động mạnh mẽ tới nền công nghiệp sáng tạo thông qua việc làm rõ nét bối cảnh sáng tạo của một thành phố.

Ba loại hình nghệ thuật công cộng:

* Ngắn hạn: bất kỳ loại hình nghệ thuật nào cũng mang tính nhất thời, luôn thay đổi và tồn tại trong một thời gian ngắn tại các địa điểm công cộng. Các tác phẩm nghệ thuật nhất thời có thể bao gồm nghệ thuật mang cuộc sống, niềm vui và sự thích thú đến các không gian và các sự kiện công cộng như các buổi biểu diễn nhạc pop, nghệ thuật diễn thuyết, lễ hội đường phố, truyền thông, biểu diễn xiếc, trò múa rối, giới thiệu báo chí, các buổi biểu diễn, buổi diễn tại nơi công cộng để kiếm tiền, biểu diễn âm nhạc, các loại hình truyền thông và kỹ thuật mới.

*Trung hạn: bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào có thời gian tồn tại nhất định như một sự kiện đặc biệt hoặc kéo dài ít hơn năm năm. Các hoạt động trung hạn có thể bao gồm các loại hình nghệ thuật như lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng và âm thanh, trang trí quang cảnh và làm đẹp môi trường, hệ thống các biển quảng cáo, các khu vườn thủy sinh, các bức họa, nghệ thuật đổ khuôn và nghệ thuật động.

*Lâu dài: bất kỳ hoạt động nào được tổ chức lâu dài tại các địa điểm công cộng; định nghĩa về sự lâu dài liên quan đến chiến lược sẽ được Nhóm tư vấn Chiến lược Nghệ thuật công cộng Kingston (PAAP) xem xét. Các tác phẩm có giá trị lâu dài có thể bao gồm các loại hình nghệ thuật như các nhà sáng tạo nghệ thuật thị giác, trang trí cổng vào, các tác phẩm điêu khắc, các tượng đài, các yếu tố thiết kế về mặt kiến trúc và xây dựng, trang trí nội thất cho các đường phố và công viên, các loại hình chức năng, các bức họa, lắp đặt hệ thống âm thanh và đèn đường, nghệ thuật trang trí vỉa hè và nghệ thuật động.

Ảnh minh họa



6. Các phương thức tiếp cận với nghệ thuật công cộng

Có nhiều phương pháp tiếp cận với loại hình nghệ thuật công cộng, bao gồm bốn mô hình chung sau:

Địa điểm được lựa chọn để trưng bày tác phẩm nghệ thuật

Nghệ thuật tại các không gian cộng đồng và được thông tin qua những kiểu thiết kế độc đáo và riêng biệt nhằm đạt đến tầm quan trọng về mặt văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ.

Kiểu kiến trúc

Nghệ thuật công cộng gia nhập giới kiến trúc như một phần trong công trình về nhận thức; nó có thể áp dụng với các không gian bên trong hoặc bên ngoài và được xây dựng trong các tác phẩm nghệ thuật, các đặc điểm và các hoạt động tu bổ mang tính nghệ thuật được thực hiện theo chức năng hoặc ngoài chức năng của ngành.

Kiểu liên kết

Nghệ thuật công cộng được tạo thành thông qua một phương thức tiếp cận liên kết của các nhà nghệ thuật, các nhà kiến trúc, các nhà thiết kế đô thị, các nhà thiết kế quang cảnh, đồ họa hoặc các nhà thiết kế khác.

Sự tham gia của cộng đồng

Nghệ thuật công cộng được tạo ra thông qua quá trình tư vấn ban đầu và tiếp tục từ phía cộng đồng và các cuộc nghiên cứu về học thuật nhằm giải quyết các vấn đề về mặt xã hội, môi trường, văn hóa hoặc lịch sử. Nghệ thuật công cộng có thể được thiết kế mang tính độc quyền của một nghệ sĩ sau khi nhận được sự tư vấn từ phía người dân, qua một đội gồm các chuyên gia hoặc các thành viên đến từ cộng đồng liên kết với một nhà nghệ thuật và một nhóm hoạt động.

II. Phát triển chiến lược

1 Phạm vi



Phạm vi của chiến lược được tóm lược như sau:

- Chỉ dẫn cam kết của Hội đồng đối với ngành nghệ thuật công cộng nhằm củng cố môi trường tự nhiên và nhân tạo.

- Cung cấp định hướng phát triển nét văn hóa nổi bật và có ý nghĩa cho Hội đồng.

- Cung cấp các định nghĩa về nghệ thuật công cộng, bao gồm các tác phẩm có giá trị lâu bền, trung hạn và tạm thời.

- Xóa bỏ khoảng cách giữa những ưu tiên và dịch vụ trong quá trình ủy nhiệm, thiết lập và duy trì nghệ thuật công cộng.

Nhóm điều hành Hội đồng được thành lập với nhiệm vụ chỉ dẫn quá trình phát triển và cung cấp các dịch vụ chuyên ngành cho Chiến lược phát triển Nghệ thuật công cộng và Ủy ban Tư vấn nghệ thuật và văn hóa cung cấp các dịch vụ vô giá từ phía cộng đồng cho Chiến lược.

Quá trình tư vấn của cộng đồng thông tin về quá trình phát triển chiến lược này. Các hoạt động tư vấn bao gồm tổ chức diễn đàn với sự tham gia của người dân, thông tin phản hồi thu được từ các cuộc khảo sát và quá trình nộp đơn đề xuất kiến nghị cũng như các diễn đàn trong nội bộ Hội đồng.

2. Tư vấn cộng đồng

Nhiều vấn đề và đề xuất kiến nghị được rút ra từ quá trình tư vấn nội bộ và ngoài Hội đồng và kế hoạch xác định mức độ ưu tiên đảm bảo quá trình này phản ánh được nhu cầu của cộng đồng. Các thông tin phản hồi từ cuộc khảo sát bằng cách trực tiếp hoặc bằng văn bản cũng được đối chiếu. Các thông tin phản hồi bao gồm:

- sự hỗ trợ quan trọng cho quá trình phát triển một chương trình nghệ thuật công cộng.

- nâng cao nhận thức về nền nghệ thuật công cộng hiện nay và Bộ sưu tập của Hội đồng bao gồm các bức ảnh về nghệ thuật công cộng, lăng tẩm và các khu di tích lịch sử quan trọng.

- khám phá các cơ hội tăng ngân sách hoạt động của ngành nghệ thuật công cộng.

- mong muốn tăng cường các chương trình xây dựng các mô hình kiến trúc và các chương trình nghệ thuật cho thủ đô.

- mong muốn phát triển các không gian nghệ thuật trên các môi trường tự nhiên và nhân tạo với nhiều hoạt động của nghệ thuật công cộng mang tính lâu dài, trung hạn và nhất thời.

- nhiều hoạt động nghệ thuật công cộng mang tính trung hạn và nhất thời tại các sự kiện, các thị trường nội địa và các sự kiện trong thành phố.

- phát triển nghệ thuật công cộng tại các cổng vào thành phố với các điểm nhấn mời chào mọi người đến với Kingston.

- tăng cường các cuộc trải nghiệm trên các con đường mòn tìm hiểu về văn hóa bản xứ, lịch sử và các di sản như các khu di tích lịch sử, các điểm du lịch hấp dẫn, bãi biển, nghĩa trang và các cây đã bị bóc vỏ để lại những vết sẹo trên thân cây.

- các hoạt động tư vấn từ phía các nhà lịch sử học và các nhà nghiên cứu khác để tăng cường sự hiểu biết về địa phương với độ chính xác cao khi quy hoạch các di sản và lăng tẩm.

- khuyến khích các hoạt động biểu diễn cộng đồng tại các khu chợ và lễ hội.

- quan tâm phát triển một Kingston ổn định hơn thông qua các khu vườn nghệ thuật, hệ thống đèn năng lượng mặt trời, các khuôn viên thủy sinh nghệ thuật và nhiều các tác phẩm nghệ thuật công cộng hơn nữa.

- phát triển các hoạt động liên kết với các tổ chức sở hữu các bộ sưu tập nghệ thuật.

- hỗ trợ nghệ thuật công cộng như một phần trong hoạt động du lịch văn hóa.

- phát triển các mối liên kết với các nhà nghệ thuật, các ngành kinh tế, các triển lãm, các bộ sưu tập tư nhân.

3. Kế hoạch của Hội đồng

Chiến lược phát triển nghệ thuật công cộng 2012-2016 xác định Kế hoạch của Hội đồng thành phố Kingston 2009-2013:

“Một cộng đồng đa dạng, năng động nơi tất cả chúng ta cùng chia sẻ một môi trường ổn định, an toàn và hấp dẫn và một nền kinh tế phát triển mạnh.”

Nội dung kế hoạch của

Hội đồng
 
Sáu chủ đề chiến lược

 trọng tâm
Các mục đích chiến lược phát triển nghệ thuật và văn hóa
Kết quả dự kiến 1

Xây dựng cơ sở vật chất cho một cộng đồng an toàn và năng động
Trang hoàng các không gian nghệ thuật công cộng Xây dựng một chương trình nghệ thuật công cộng có giá trị nhất thời, trung hạn và lâu dài làm mới lại các không gian và nơi sinh hoạt của cộng đồng.
Kết quả dự kiến 2

Một môi trường ổn định
 
Tạo các hoạt động duy trì sự phát triển ổn định Đảm bảo rằng chương trình nghệ thuật công cộng khuyến khích các hoạt động thiết kế nghệ thuật một cách ổn định.
Kết quả dự kiến 3

Các cộng đồng lành mạnh, sức sống mạnh mẽ và liên kết
 
Làm đẹp các không gian nghệ thuật công cộng Tăng cường sự tham gia của cộng đồng tại các không gian và điểm công cộng.
Kết quả dự kiến 4

Thành phố thịnh vượng và luôn đổi mới
Liên kết sự phát triển và quá trình quy hoạch

Quản lý và bảo tồn Bộ sưu tập về thành phố Kingston
 Xây dựng mối quan hệ hợp tác với các nhà nghệ thuật, các công ty kinh doanh và nhóm cộng đồng nhằm tăng tối đa các nguồn lực và nguồn tài chính.

Tiếp tục duy trì, cập  nhật và tạo tập san về Bộ sưu tập.
Kết quả dự kiến 5

Lãnh đạo trên tình thần phát triển cộng đồng
 
Nâng cao sự hiểu biết và đánh giá cao, đồng thời liên kết sự phát triển và quá trình quy hoạch Trau dồi kiến thức, tăng cường nhận thức và cách tiếp cận với Bộ sưu tập và chương trình phát triển nghệ thuật công cộng.
 

4. Kế hoạch thực hiện

“Sự xuất hiện của loại hình nghệ thuật đường phố trong suốt ba mươi năm qua với nguồn gốc của các tác phẩm nghệ thuật trên nền tường và trên đá đã tạo ra các thành phố sinh động bằng cách tạo sự chú ý tới các bề mặt, ngõ phố đã từng bị lãng quên.”

4.1. Hành động 1 : Trang trí nghệ thuật tại các điểm công cộng

4.1.1. Các hoạt động của trang trí nghệ thuật tại các điểm công cộng



- Tăng cường cơ hội cho các hoạt động nghệ thuật ngoài trời phản ánh nét nổi bật của địa điểm cũng như đặc điểm của con người, chú trọng phát triển các lối đi bộ giữa các địa điểm.

- Xác định các địa điểm phù hợp cho các hoạt động nghệ thuật có giá trị lâu dài và trung hạn tại các môi trường nhân tạo như các con đường nhỏ, mái nhà, các tòa nhà, cây cầu, cầu chui và các biển báo.

- Xây dựng một chương trình phát triển nghệ thuật công cộng có giá trị lâu dài (Bộ sưu tập về Kingston) phản ánh lịch sử, di sản, cộng đồng và nét đặc sắc và sự đa dạng văn hóa của thành phố Kingston.

- Xác định các cơ hội đưa các hoạt động nghệ thuật công cộng vào trong các dự án phát triển các tác phẩm nghệ thuật trong thành phố.

- Giám sát nghệ thuật tại lối vào thành phố với biển báo bao gồm xác nhận quốc gia Kulin bên cạnh các điểm vào trên đường cao tốc Nepal, những con đường bên dưới Dandenong và Springvale tuân theo các quy định của VicRoad (cơ quan chuyên trách về bằng lái xe).

4.1.2. Các đối tác của Hội đồng

- Các dự án xây dựng công viên và thiết kế; Chiến lược phát triển thành phố; Sự tham gia của cộng đồng.

- Nhóm tư vấn Nghệ thuật công cộng; Các tòa nhà sinh hoạt cộng đồng; Các dự án phát triển công viên và thiết kế.

- Các tòa nhà sinh hoạt cộng đồng; các dịch vụ bất động sản; Chiến lược phát triển thành phố; Các dự án phát triển công viên và thiết kế.

- Chiến lược phát triển thành phố; Các tòa nhà sinh hoạt cộng đồng; Các dự án phát triển công viên  .

- Ủy ban quản lý các hệ thống biển hiệu; Ban quan lý đường phố và ống thoát nước; Các tòa nhà sinh hoạt cộng đồng; Ủy ban thông tin và vấn đề cộng đồng; Chiến lược phát triển thành phố; Sự tham gia của cộng đồng.

4.1.3. Các bên hữu quan

- Ủy ban Tư vấn nghệ thuật và văn hóa

- Các nhóm cộng đồng

- Mạng lưới người dân bản xứ tại địa phương; Mạng lưới các tổ chức lịch sử của Kingston; Các ủy ban quản lý các ngôi làng.

4.2. Hành động 2: Quản lý các hoạt động nghệ thuật

4.2.1. Các hoạt động của quản lý các hoạt động nghệ thuật

- Xây dựng một chương trình nghệ thuật công cộng trung hạn và tạm thời nhằm mục đích thể hiện và làm sống động nét đặc sắc của Kingston xét về mặt lịch sử, di sản, cộng đồng, thể thao và văn hóa.

- Thực hiện các chỉ dẫn về hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại nơi công cộng nhằm mục đích kiếm tiền nhằm nâng cao chất lượng cũng như quản lý tốt loại hình nghệ thuật này tại và xung quanh các trung tâm giải trí, các khu chợ và lễ hội.

- Phát triển các hoạt động nghệ thuật mang tính nhất thời tại các quán cà phê, quán bar và nhà hàng trong suốt quá trình diễn ra các sự kiện như nghệ thuật trang trí các loại cửa và biểu diễn tại nơi công cộng nhằm mục đích kiếm tiền.

4.2.2. Các đối tác của Hội đồng

- Nhóm tư vấn nghệ thuật công cộng.

- Luật địa phương.

- Sự phát triển kinh tế; các lễ hội và sự kiện.

- Dịch vụ cho thanh niên; Các dịch vụ thông tin.

4.2.3. Các bên hữu quan

- Các nhà nghệ thuật, Mạng lưới người dân bản xứ tại địa phương; Mạng lưới các tổ chức lịch sử; Các nhóm đa văn hóa; Ủy ban tư vấn nghệ thuật và văn hóa.

- Các nhóm kinh doanh; Các nhóm biểu diễn nghệ thuật nơi công cộng để kiếm tiền.

- Các nhà nghệ thuật,  Ủy ban tổ chức lễ hội; các công ty kinh doanh tại địa phương; đài phát thanh địa phương.

- Các nhóm và tổ chức thanh niên; các nhà nghệ thuật mới nổi.

4.3. Hành động 3: Khơi dậy các hoạt động nghệ thuật công cộng có tính chất ổn định

4.3.1. Các hoạt động của hành động 3:

-Khuyến khích sử dụng các thiết kế có giá trị ổn định bao gồm các vật liệu tái chế nơi phù hợp trong tất cả tác phẩm nghệ thuật công cộng như thiết kế vòi phun nước, các đài phun mưa, các khu vườn thủy sinh.

4.3.2. Các đối tác của Hội đồng

- Nhóm tư vấn nghệ thuật công cộng; Chiến lược phát triển thành phố.

4.3.3. Các bên hữu quan

- Các nhà nghệ thuật; các nhà quy hoạch môi trường; các kiến trúc về phong cảnh thành phố.

4.4. Hành động 4: Liên kết quy hoạch phát triển thành phố

4.4.1. Các hành động của hành động 4



- Đảm bảo tất các ứng dụng mới cho các hoạt động nghệ thuật tuân theo Chính sách nghệ thuật công cộng nhằm mục đích các loại hình nghệ thuật công cộng vẫn liên quan và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

- Đảm bảo cộng đồng tham gia và cung cấp các thông tin tư vấn cho các chương trình nghệ thuật công cộng

- Phát triển một phương thức tiếp cận đa chiều để huy động vốn cho các chương trình nghệ thuật công cộng:  Các tác phẩm nghệ thuật của thành phố; Chương trình trợ cấp cho cộng đồng;  Liên kết với các ngành kinh tế công và tư nhân;  Ngân sách của bang và từ ngân hàng Commonhealth.

- Phát triển các mối quan hệ đối tác với Cục quản lý xe điện ngầm và Bộ Giao thông nhằm tăng cường cơ hội cho các tác phẩm nghệ thuật công cộng được trưng bày tại các nhà ga.

- Với sự hỗ trợ từ công ty thương mại Victoria, phát triển các đối tác giữa các doanh nghiệp tư nhân và các nhà nghệ thuật trong quá trình làm sống động các trung tâm giải trí.

- Hỗ trợ các nhà nghệ thuật địa phương phát triển kỹ năng, chuyên môn, kiến thức để tiếp cận với các nhà sưu tập hoặc các bộ sưu tập lớn của Vitoria.

- Liên kết các nhà nghệ thuật địa phương, các nhóm bản xứ, văn hóa, cộng đồng, lịch sử, đa văn hóa, thể thao, học sinh, khuyết tật và thanh niên thông qua mô hình tham gia của cộng đồng trong chương trình nghệ thuật công cộng.

- Phát triển các cơ hội cho các nhà nghệ thuật địa phương tham gia vào các chương trình nghệ thuật công cộng.

- Đảm bảo các hoạt động tư vấn phù hợp trên các lĩnh vực lịch sử, nghệ thuật, đa văn hóa, thanh niên của các chuyên gia người bản địa hoặc đại diện người dân bản xứ trong phát triển các dự án nghệ thuật công cộng

- Hỗ trợ cộng đồng bảo tồn các tác phẩm nghệ thuật công cộng trên các vùng đất tư

4.4.2. Các đối tác của Hội đồng

- Nhóm tư vấn nghệ thuật công cộng.

- Quy hoạch chiến lược cơ sở hạ tầng; Trợ cấp cộng đồng; Chiến lược phát triển thành phố; Phát triển kinh tế; Nhóm tư vấn nghệ thuật công cộng.

- Các dự án phát triển công viên và thiết kế; Chiến lược phát triển thành phố; Các tòa nhà sinh hoạt cộng đồng; Sự tham gia của cộng đồng.

4.4.3 . Các bên hữu quan

- Mạng lưới người dân bản xứ tại địa phương; Ủy ban Tiếp cận và sự công bằng; Ủy ban Thanh niên; Ủy ban tư vấn nghệ thuật và văn hóa.

-Các nhóm cộng đồng.

-Các ngành kinh tế công và tư nhân.

-Ủy ban kế hoạch nâng cấp tuyến xe lửa Westall; Bộ Giao thông; Nhóm những người bạn của các khu vườn tại nhà ga Mentone; Nhóm điều hành nhà ga Chelsea Bonbeach.

-Các ngành kinh doanh tại địa phương, các nhà nghệ thuật; các nhóm thương mại.

- Các bộ sưu tập như  Ngân hàng Chadstone và nghệ thuật...vv.

4.5. Hành động 5: Liên kết quy hoạch phát triển thành phố

4.5.1. Các hành động của hành động 5

- Tuân theo Chính sách nghệ thuật công cộng của Hội đồng, rà soát Bộ sưu tập của cộng đồng thành phố (các bản vẽ và đồ tạo tác).

- Đảm bảo tất cả các tác phẩm nghệ thuật mới có giá trị lâu dài được bổ sung thêm vào danh sách đăng ký tài sản của Hội đồng.

-Thực hiện cuộc bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật công cộng có giá trị lâu dài hiện nay đang được sử dụng của thành phố.

-Phát triển kế hoạch bảo tồn các tác phẩm nghệ thuật công cộng (các tác phẩm điêu khắc, nghĩa trang, gạch Mosaics.

4.5.2. Các đối tác của Hội đồng

- Nhóm tư vấn nghệ thuật công cộng; Dịch vụ bất động sản; Các tòa nhà sinh hoạt cộng đồng

4.6. Hành động 6: Nâng cao nhận thức và sự hiểu biết

4.6.1. Các hoạt động của hành động 6

- Tạo thư viện điện tử về Bộ sưu tập của cộng đồng thành phố trên trang web của thành phố Kingston nhằm tăng cường khả năng tiếp cận.

- Phát triển một chương trình hàng năm tổ chức các cuộc trưng bày và triển lãm các tác phẩm trong bộ sưu tập bao gồm một bộ sưu tập bằng hình ảnh. Giám sát các tiền sảnh tại các thư viện và văn phòng hội đồng ở các vị trí khác nhau.

- Tăng cường khả năng tiếp cận qua hình thức nghiên cứu được giám sát với Bộ sưu tập của cộng đồng thành phố Kingston.

4.6.2. Các đối tác của  Hội đồng

- Thông tin và các vấn đề cộng đồng; Chiến lược phát triển thành phố; Các dịch vụ nghệ thuật và văn hóa; Phát triển kinh tế.

- Các dịch vụ bất động sản; các thư viện.

4.6.3. Các bên  hữu quan

- Các nhà nhiếp ảnh; Nhóm người dân bản xứ địa phương; Mạng lưới các tổ chức lịch sử

- Mạng lưới các tổ chức lịch sử; thư viện; các trung tâm sinh hoạt cộng đồng.

- Các tổ chức giáo dục; sinh viên; Mạng lưới các tổ chức lịch sử.

 

Hiền Lê lược dịch (Nguồn: kingstonarts.com.au)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ