• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kuala Lumpur “sáng đèn” mùa SEA Games 29

Thể thao 14/08/2017 10:27

(Tổ Quốc) - Malaysia trở thành đất nước tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á (SEA Games 29) và sẵn sàng cho màn trình diễn “sắc màu” chào đón các nước bạn đến với vùng đất xinh đẹp này.

Với khoảng 5000 VĐV giỏi nhất khu vực tề tựu về Kuala Lumpur, Ban tổ chức Malaysia đã sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra từ ngày 19-30/8.

Kuala Lumpur đã sẵn sàng cho SEA Games 29. Ảnh minh họa

Trưởng đoàn thể thao Singapore Milan Kwee cho biết: “Mọi thứ đều tuyệt vời, đặc biệt là con người Malaysia. Mọi người đều làm việc rất chăm chỉ”.

Mặc dù có chút về vấn đề tổ chức nhưng HLV đội tuyển bóng đá Singapore  Richard Tardy cho biết mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa và nhanh chóng.

An ninh tại SEA Games 29 là liên tục được thắt chặt. Khoảng 7000 nhân viên an ninh từ các ban ngành, bao gồm cả cảnh sát và an ninh được triển khai nhằm đảm bảo tốt nhất trong SEA Games. Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur Amar Singh cho biết: “Chúng tôi sẽ tăng cường mọi biện pháp nhằm ngăn chặn lực lượng cực đoan và các phần tử khủng bố”.

Tại khách sạn Eastin, lực lượng cảnh vệ và cảnh sát tăng cường mọi lối ra vào nhằm đảm bảo tối đa an ninh an toàn cho các đội tuyển tham gia thi đấu.

“Khoảng 12 khách sạn tại Malaysia đã kín chỗ và ban tổ chức đã tăng cường các khách sạn khác hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho mọi người đến đây có thể thoải mái dịch vụ, giám đốc Hiệp hội Khách sạn Malaysia Yap Lip Seng cho biết.

Ban tổ chức cũng triển khai dịch vụ (chương trình giảm giá 50%), chẳng hạn dịch vụ đường sắt nhanh (Rapid Rail Service) đến ngày 31/8. Thêm vào đó, các đường phố tại trung tâm thành phố cũng được trang hoàng hệ thống đèn LED tại các điểm thể thao.

Tại SEA Games lần này BTC không có làng VĐV nên các đội được phân ở nhiều khách sạn, trong đó có những khách sạn lớn nằm chung với các trung tâm mua sắm như Barjaya Times Square mà đoàn VN trú ngụ. BTC cho biết, điều này vừa giúp tận dụng cơ sở vật chất, đỡ tốn kém vừa thu hút sự quan tâm của người hâm mộ đồng thời tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho VĐV, kích thích phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa.

(Theo Straitstime)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ