• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lại 7 ca nhập viện nghi ngộ độc methanol

Sức khỏe 24/03/2017 09:37

(Tổ Quốc) - Nghi ngộ độc methanol, những người này được đưa đi cấp cứu ngay khi có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn mửa sau khi uống hết 1 lít rượu.

Chiều 23/3, Bác sĩ Nguyễn Văn Huy, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tối 22/3 bệnh viện vừa tiếp nhận 5 trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hoa mắt, đau đầu, đau bụng và nôn mửa nhiều nghi bị ngộ độc methanol trong rượu.

Theo thông tin ban đầu, cả 5 trường hợp đều là nam giới có độ tuổi từ 20 đến 23, sống tại Thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi nhập viện, 5 trường hợp này đều được làm xét nghiệm, đo nồng độ cồn trong máu và thực hiện các biện pháp cấp cứu kịp thời. Khi tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc chỉ định chuyển về Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để điều trị ngay trong đêm 22/3. 

Nạn nhân một vụ ngộ độc rượu. Ảnh nguồn: TTXVN.

Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận hàng chục trường hợp nhập viện với những triệu trứng nghi ngờ bị ngộ độc Methanol trong rượu, có trường hợp đã tử vong. 

Hiện nguyên nhân vụ ngộ độc vẫn đang được các lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, lúc 18h30 ngày 22/3, 7 thanh niên  gồm Vũ Văn T. (SN 1994), Vũ Văn G., Nguyễn Văn T., Nghiêm Văn H., Vũ Mạnh K., Lê Văn C. và Đào Thanh T. (cùng SN 1997), tất cả cùng trú tại Thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tương, tỉnh Vĩnh Phúc, tổ chức uống rượu tại một gia đình ở thị trấn Thổ Tang.

Sau khi cùng nhau uống hết khoảng một lít rượu (gồm rượu trắng pha với rượu ba kích) thì cả 7 người xuất hiện tình trạng hoa mắt, đau đầu, đau bụng và nôn mửa. Ngay lập tức, họ được người thân đưa đi cấp cứu.

Trong số này, hai trường hợp Lê Văn C. và Đào Thanh T. được đưa thẳng xuống Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu ngay trong đêm 22/3. Năm bệnh nhân còn lại được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc điều trị và được chuyển về Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để điều trị ngay trong đêm 22/3./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ