• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lai Châu: 2 người dân tử nạn do bị đất đá vùi lấp

Thời sự 02/08/2017 16:15

(Tổ Quốc) - Từ đêm qua đến sáng nay (2/8), trên địa bàn tỉnh Lai Châu có mưa vừa đến mưa to. Đặc biệt tại xã Tà Tổng, huyện Mường Tè có lượng mưa trên 100mm, đã gây sạt lở đất, đá ở nhiều nơi, làm 2 người dân thiệt mạng trong khi đi nương, nhiều diện tích lúa và hoa màu bị hư hỏng.

Cụ thể, khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay hai bố con ông Giàng A Dính và Giàng A Thang, ở bản Cô Lô Hồ đã bị đất, đá sạt lở vùi lấp khi đang trên đường đi làm nương. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền huyện Mường Tè đã chỉ đạo chính quyền địa phương huy động lực lượng, máy móc tiến hành tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Tuy nhiên, do trên địa bàn vẫn đang tiếp tục có mưa, cộng với khối lượng đất đá sạt lở lớn, nên đến chiều hôm nay các lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể các nạn nhân.

Ngoài thiệt hại về người, mưa lớn trên địa bàn huyện Mường Tè cũng gây sạt lở, cuốn trôi hơn 2ha diện tích đất nông nghiệp, gần 2 tấn thóc và nhiều gia súc, gia cầm của người dân. Về công trình giao thông, mưa lớn đã gây sạt lở ở, ách tắc giao thông cục bộ trên nhiều tuyến đường ở các xã Ka Lăng, Thu Lũm, Tá Pạ, Pa Ủ, Vàng San, Nậm Khao, với khối lượng đất, đá lên đến gần 10 nghìn m3.

Không chỉ Mường Tè, một số huyện khác như Sìn Hồ, Phong Thổ,.. vẫn diễn ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy mạnh làm đổ gãy hàng chục héc ta ngô, lúa, sắn, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Hiện, lực lượng chức năng đã phải điều phương tiện để lưu thông đường.

Hiện tỉnh Lai Châu tập trung lực lượng xuống địa bàn để tổ chức tìm kiếm, thăm hỏi gia đình các nạn nhân xấu số trong vụ sạt lở đất vừa xảy ra. Đồng thời huy động các phương tiện, máy móc và nhân lực phối hợp với lực lượng tại chỗ khắc phục các điểm sụt sạt trên các tuyến giao thông để thông tuyến tạm thời, giải quyết việc đi lại cho người dân; đồng thời tổ chức thông kê, đánh giá thiệt hại để có phương án sớm ổn định trở lại cuộc sống cho bà con vùng mưa lũ./.

PHAN MẠNH CHI (ĐÀI PT – TH LAI CHÂU)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ