• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lại dậy sóng khi United Airlines “giành” ghế trẻ em

Du lịch 06/07/2017 23:32

(Tổ Quốc) - United Airlines gửi lời xin lỗi tới một hành khách - người đã buộc phải từ  bỏ ghế ngồi của con trai hai tuổi và bế đứa trẻ trong suốt chuyến bay.  

United Airlines gửi lời xin lỗi tới một hành khách - người đã buộc phải từ  bỏ ghế ngồi của con trai hai tuổi và bế đứa trẻ trong suốt chuyến bay.

Cô Shirley Yamauchi, một giáo viên trung học từ Hawaii, được yêu cầu tham dự một cuộc hội thảo của các giáo viên ở Boston vào tuần trước, cô chia sẻ với Hawaii News Now. Đi cùng cô tới Mỹ là cậu bé Taizo 27 tháng tuổi, theo cô cho biết thì giá vé máy bay đắt gần như bằng cô - gần 1000 USD.

 Cô Shirley Yamauchi chia sẻ về trải nghiệm của mình trên chuyến bay của United Airlines. (Nguồn: The Washington Post)

Chặng đầu của chuyến đi ngày 29/6 từ Hawaii tới Houston - đã diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, khi cô Yamauchi và con trai ngồi ở ghế chờ chuyến bay cất cánh tới Boston, một người đàn ông đi tới chỗ cô ngồi và cầm theo thẻ lên máy bay có cùng số ghế với Taizo, cô Yamauchi nói với KITV.

"Tôi nói với anh ta rằng , tôi đã mua cả hai ghế này," cô nói với KITV. "Người tiếp viên đến, nhún vai và nói, 'chuyến bay đã hết ghế'."

Một phát ngôn viên của United Airlines nói với tờ The Washington Post rằng tấm thẻ lên máy bay của Taizo đã được quét không chính xác và bởi vì đứa trẻ không được điền vào hệ thống, chỗ ngồi của cậu bé được để ra cho một hành khách khác.

Hãng hàng không nói rằng đang cố gắng bồi thường cho gia đình về sai lầm của mình. Nhưng vào thời điểm đó, cô Yamauchi nói, họ chỉ đưa ra những lựa chọn tồi tệ.

Cô nói với KITV: "Tôi đã được thông báo rằng nếu họ hoàn lại tiền cho tôi ngay lúc đó, họ sẽ hủy chuyến bay còn lại của tôi về Hawaii".

Cô nói với Hawaii News Now rằng cô ấy muốn phản đối, nhưng lo sợ về viễn cảnh có thể xảy ra. "Tôi bắt đầu nhớ lại tất cả những sự việc xảy ra về United trên tin tức, bạo lực, răng bị đấm văng ra", Yamauchi chia sẻ, đề cập đến việc bác sĩ Đào từng bị kéo lê ra khỏi máy bay của United Airlines trước đó.

Vì vậy, người đàn ông với vé dự phòng trên đã ngồi xuống ghế của Taizo, và đứa bé bị nhồi nhét với mẹ.

Điều này không phù hợp với khuyến nghị an toàn của Cục Quản lý Hàng không Liên bang, trong đó nhấn mạnh đến một chỗ ngồi riêng cho trẻ em; tuy nhiên, Yamauchi nói cô không có lựa chọn tốt hơn.

Cô ấy nói với Hawaii News Now rằng "Cậu bé nặng 11kg, và cao gần bằng một nửa chiều cao của tôi". Cô cũng gửi hình ảnh về việc đã phải bế cậu bé trong suốt chuyến bay. Cánh tay cô mỏi nhừ và gần như tê liệt trong suốt ba tiếng rưỡi bay tới Boston.

Một phát ngôn viên của United nói với The Post rằng hãng sẽ bồi thường cho cô Yamauchi "như một cử chỉ thiện chí" và sẽ làm việc với nhân viên của mình để tránh lặp lại sai lầm.

"Chúng tôi gửi xin lỗi sâu sắc tới cô Yamauchi và con trai về những trải nghiệm này", phát ngôn viên của United Airlines trong một tuyên bố, mặc dù không trả lời câu hỏi về lý do tại sao đứa trẻ được phép bay mà không có chỗ ngồi, và liệu điều này có an toàn hay không.

(Theo The Washington Post)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ