• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lại một bệnh nhân nguy kịch vì ngộ độc methanol tại Hà Nội

Sức khỏe 14/03/2017 15:34

(Tổ Quốc) - Đây là bệnh nhân nam 58 tuổi, ở ngõ 223 Phố Vọng, phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thông tin trên Vietnam+ cho biết, chiều 13/3, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận thêm một bệnh nhân ngộ độc rượu nặng do uống rượu có methanol (cồn công nghiệp), được gia đình xin về trong tình trạng hôn mê sâu, các bác sỹ tiên lượng tử vong.

Gia đình bệnh nhân cho hay, bệnh nhân nghiện rượu nhiều năm, hay uống rượu ở ngõ cạnh cây xăng, khu vực ngã tư đường Trường Chinh- Giải Phóng. Trước khi vào viện 2 ngày, bệnh nhân mệt mỏi không ăn uống được, nôn ra máu. Sáng 12/3, bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Phòng không không quân trong tình trạng nôn ra máu, mệt mỏi vật vã kích thích, đồng tử giãn… các bác sỹ chẩn đoán phải theo dõi hôn mê gan, viêm gan rượu. 

Đến 14 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) trong tình trạng hôn mê sâu. Các bác sỹ đã hồi sức lọc máu cấp cứu, dùng thuốc giải độc nhưng bệnh nhân vẫn hôn mê, phải thở máy. 

Một bệnh nhân ngộ độc methanol đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Khi chụp cắt lớp não của bệnh nhân, phát hiện có tổn thương chảy máu nhiều 2 bên não, tiên lượng tử vong cao. Xét nghiệm máu bệnh nhân, nồng độ methanol 142mg/dL (trong khi nồng độ methanol trong máu trên 20 mg/dL là ngộ độc, trên 40 mg/dL là ngộ độc rất nặng). Đến chiều muộn 13/3, gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà.

Trước tình hình trên, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đoàn kiểm tra dịch vụ ăn uống tại quận Hai Bà Trưng, truy xuất nguồn gốc rượu liên quan đến bệnh nhân. Cơ quan chức năng cũng chỉ đạo điều tra thống kê các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; tổ chức điều tra, truy nguyên nguồn gốc sản phẩm rượu liên quan đến các bệnh nhân ngộ độc methanol.

Như vậy, kể từ ngày 26/2 đến sáng 14/3, Hà Nội đã ghi nhận 25 bệnh nhân ngộ độc rượu methanol; trong đó, 19 bệnh nhân được xuất viện, 2 bệnh nhân tử vong và 1 bệnh nhân tiên lượng tử vong./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ