• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lại một vụ ngộ độc tập thể: 66 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới ở Hà Giang

Sức khỏe 15/02/2017 22:00

(Tổ Quốc) - Vụ ngộ độc khiến nhiều người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn cỗ tại một đám cưới ở Hà Giang.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 10 giờ ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì - Hà Giang đã làm 25 mâm cỗ mời khách trong đám cưới con trai. 

Sau khi ăn cỗ, khoảng hơn 12 giờ cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm là người đầu tiên có các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài nhiều lần và đã được gia đình đưa đến Trạm y tế xã khám. Đến chiều cùng ngày đã có thêm 62 người phải đưa đến cấp cứu tại Trạm Y tế xã Đản Ván.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì. Ảnh: Báo Hà Giang.

Nhận được thông tin, Sở Y tế, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì, Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì tổ chức khám sàng lọc, điều xe cấp cứu đưa hơn 50 bệnh nhân về Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì.

Thông tin từ Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang, 3 bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe, 46 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì và 17 bệnh nhân đang được điều trị tại trạm y tế xã gần nhất.

Trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp luật TP.HCM tối 15/2, ông Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, đến thời điểm này đã có 81 bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tại BV Đa khoa huyện Hoàng Su Phì và trạm y tế xã (trong đó 66 bệnh nhân điều trị ở BV Hoàng Su Phì, 15 bệnh nhân ở trạm y tế xã).

Hiện, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm để điều tra và làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể này./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ