• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Làm gì với 110.000 tỷ đồng thu từ bán cổ phần Sabeco?

Kinh tế 25/12/2017 14:49

(Tổ Quốc) - Gần 110.000 tỷ đồng thu về không dành để trả nợ mà nhập vào quỹ do Kho bạc Nhà nước quản lý nhằm tạo nguồn cho chi đầu tư phát triển.

Sáng nay (25/12), trả lời câu hỏi của báo giới về thoái vốn Sabeco, thu về gần 110.000 tỷ đồng từ Sabeco, ông Đặng Quyết Tiến - Cục trưởng Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho biết, khoảng vài ngày nữa số tiền gần 110.000 tỷ đồng thu từ bán cổ phần Sabeco sẽ được đổ vào Quỹ Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước tại tài khoản mở ở Kho bạc.

(Nguồn: Internet)

"Việc thoái vốn vừa qua ở Sabeco hay Vinamilk và các doanh nghiệp khác trước đó đều là để tạo nguồn cho việc chi đầu tư các dự án theo Nghị quyết của Quốc hội. Danh mục đầu tư cho các dự án trung hạn đều đã có địa chỉ rõ ràng, do Quốc hội quyết. Việc chi tiêu như thế nào đã có hạch toán rõ ràng và hằng năm được kiểm toán đầy đủ", ông Tiến khẳng định.

Đại diện Bộ Tài chính cũng cho biết thêm, tiền lãi thu được từ các thương vụ sẽ được hoàn lại quỹ này. Quỹ có mục tiêu không chỉ tạo nguồn cân đối ngân sách đầu tư mà còn chi giải quyết vấn đề lao động dôi dư trong cổ phần hoá.

Cổ phần của Bia Sài Gòn (Sabeco) đã chính thức được bán với số tiền lên đến gần 110.000 tỷ đồng  cho Công ty TNHH Vietnam Beverage vào những ngày cuối cùng của năm 2017.

Thương vụ "tốn không ít giấy mực của báo chí" này là kết quả của sự vào cuộc chỉ đạo tích cực của Chính phủ trong công tác cổ phần hoá (CPH), thoái vốn thời gian qua. Từ những thương vụ IPO và bán vốn doanh nghiệp của Việt Nam như Vincom Retail hay Vinamilk, nay là Sabeco, Chính phủ Việt Nam đã tạo tiếng vang lớn trên khu vực Châu Á./.

Hà Giang

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ