• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Làm rõ việc chôn rác thải y tế ngay trong khuôn viên bệnh viện

Sức khỏe 26/09/2016 17:58

(Tổ Quốc) -Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hoà Bình làm rõ sự việc báo chí phản ánh sự việc trên tại Bệnh viện Đa khoa Đà Bắc.

Theo đó, báo chí phản ánh“ Rác thải y tế ở hầm được phi tang như thế nào” phản ánh về sự tồn tại “chui” của các hầm chứa rác thải y tế nguy hại, với số lượng cực lớn trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa huyện Đà Bắc (Hòa Bình) và bài viết “Giám đốc Sở Y tế lên tiếng và những câu hỏi còn bỏ ngỏ” phản ánh việc chôn lén hàng tấn rác thải y tế nguy hại ngay trong khuôn viên bệnh viện gây ô nhiễm nguồn nước và không khí khu vực xung quanh.

Thông tin từ VTV cho biết, người dân đã nhiều lần phán ánh về tình trạng ô nhiễm từ bệnh viện trong các cuộc họp tổ dân phố và các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng câu chuyện nhanh chóng bị dập đi. Ai dám lên tiếng thì ngay lập tức nhận được những lời lẽ xúc phạm từ chính nhân viên bệnh viện hoặc người nhà của họ.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Để thực hiện công tác quản lý chất thải y tế đảm bảo theo các quy định hiện hành của pháp luật, đồng thời có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế và trả lời công luận, Cục Quản lý môi trường y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hoà Bình khẩn trương chỉ đạo triển khai phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét tình hình vụ việc, đồng thời chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tăng cường công tác quản lý chất thải y tế theo các quy định hiện hành. Mặt khác, tiến hành xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền trong trường hợp có sai phạm.

Cục Quản lý môi trường y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Hoà Bình báo cáo Bộ Y tế về kết quả giải quyết vụ việc nêu trên vào ngày 26/9.

Hà Anh (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ