• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lâm “tây” đau nhẹ, thầy Park thở phào nhẹ nhõm

Thể thao 28/03/2018 09:48

(Tổ Quốc) -Theo chẩn đoán của các bác sĩ, thủ thành Đặng Văn Lâm chỉ bị đau nhẹ và mất 1-2 ngày để bình phục.

Trong chuyến làm khách trên sân nhà ĐTJordan ở lượt trận vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có được kết quả hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, sau trận hòa, HLV Park Hang-seo và ban lãnh đạo đã phải đối diện với nỗi lo lớn khi thủ thành Đặng Văn Lâm phải rời sân do dính chấn thương trong trận đấu.

Cụ thể, ở phút 35, trong pha bật cao để cản phá đường chuyền của đối phương, thủ môn Đặng Văn Lâm đã va chạm khi tranh chấp với Khattab trong vòng cấm. Tình huống tranh chấp đã khiến thủ thành CLB Hải Phòng mất tư thế và buộc phải tiếp đất bằng mông.Tình huống này khiến Đăng Văn Lâm phải nằm sân và nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ. Tưởng chừng sau khi được các bác sĩ chăm sóc, Văn Lâm có thể đứng dậy thi đấu tiếp nhưng sau đó anh ra hiệu xin thay người vì lưng bị đau khó vận động được.

Sự thay đổi người bất đắc dĩ đầu tiên của ĐTVN là ở vị trí thủ môn, HLV Park Hang-seo đã buộc phải đưa Tuấn Mạnh vào sân thay người dù Văn Lâm đang thể hiện phong độ rất tốt.

Sau trận đấu, các bác sĩ đã kiểm tra mức độ chấn thương của Văn Lâm. Theo đó, thủ thành Lâm "tây" chỉ dính chấn thương nhẹ ở cơ lưng và chỉ phải nghỉ 1-2 ngày trước khi thi đấu lại bình thường. Đây là thông tin tương đối tốt với bản thân thầy Park và ban huấn luyện khi vòng 4 V-League đang chuẩn bị khởi tranh.

Ở trận đấu tối qua, Văn Lâm đã chứng tỏ được lí do tại sao anh được chọn bắt chính chứ không phải là sao U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng. Những tình huống ra vào hợp lý và phản xạ nhanh, dứt khoát của thủ thành CLB Hải Phòng đã cứu nguy cho ĐTVN không ít tình huống trước sự tấn công áp đảo của đối thủ.

Tuy nhiên, sư thay thế của Tuấn Mạnh ở vị trí khung gỗ cũng tỏ ra không kém phần hiệu quả khi về những phút cuối trận, trước sức tấn công dồn dập của đối thủ, Tuấn Mạnh cùng hàng phòng ngự ĐTVN đã đứng vững và mang về trọn vẹn 1 điểm cho đội nhà.

Theo kế hoạch, chiều nay toàn đội sẽ về nước, với hành trình kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ. Sau khi về tới Hà Nội, các cầu thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ