• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lần đầu tiên diễu hành thuyền buồm trên sông Nhật Lệ

Du lịch 05/07/2016 13:42

(Tổ Quốc)- Lần đầu  tiên Quảng Bình sẽ tổ chức sự kiện diễu hành thuyền buồm trên sông Nhật Lệ.

Theo đó, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình sẽ tổ chức diễu hành, trình diễn, đua thuyền buồm trên biển và sông Nhật Lệ từ 13 đến 20/7 tới.

Sự kiện diễu hành thuyền buồm lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Bình (Ảnh: Zing)

Chương trình sẽ có 15 chiếc thuyền buồm tham gia diễu hành và trình diễn. Đây là loại thuyền 2 thân có cột buồm cao 3-4m, mỗi chiếc dài 3 m và nối 2 chiếc với nhau bằng tấm sàn rộng khoảng 6 m2. Thuyền được chế tạo bằng vật liệu mới PPC theo tiêu chuẩn và phong cách châu Âu: nhẹ hơn nước, không phải sơn phết, không hấp thụ nhiệt. Thuyền hoạt động linh hoạt, ổn định trong mọi điều kiện với những tính năng an toàn vượt trội.

Đến với chương trình, du khách có cơ hội được tham gia các hoạt động hấp dẫn như tham quan và chiêm ngưỡng thuyền trên sông, thuyền trưng bày tại cửa biển Nhật Lệ; trải nghiệm 1 ngày làm thuỷ thủ trên thuyền buồm dành cho những du khách may mắn được chọn; diễu hành và trình diễn thuyền buồm; đua thuyền buồm... Ngoài ra, ban tổ chức còn khuyến khích du khách tham dự cuộc thi ảnh đẹp với thuyền buồm.

Ông Trần Xuân Cương, Tổng thư ký Hiệp hội du lịch Quảng Bình cho hay, sự kiện diễu hành thuyền buồm lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Bình nhằm từng bước khôi phục và thúc đẩy ngành du lịch phát triển, thu hút khách du lịch đến với địa phương, trong tình hình du lịch ở đây đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự cố môi trường biển. Quảng Bình cũng sẽ hướng đến việc tổ chức đua và trình diễn thuyền buồm thường niên vào các năm sau./.

Thảo Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ