• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lần đầu tiên tổ chức “Ngày phim Việt Nam tại Hàn Quốc”

Văn hoá 11/01/2017 14:26

(Tổ Quốc) - Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, Cục Điện ảnh VN và Hội đồng Điện ảnh HQ cùng phối hợp tổ chức “Ngày phim Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2017”.


Đây là lần đầu tiên “Ngày phim Việt Nam tại Hàn Quốc”  được tổ chức, diễn ra từ ngày 12-14/01 tại cụm rạp Lotte Cinepark, khu Lotte World Tower, khu phức hợp Jamsil (phía Tây thủ đô Seoul), trình chiếu miễn phí tới khán giả 03 bộ phim hàng đầu của  Việt Nam: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cuộc đời của Yến Quyên. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này được nhiều tên tuổi trong làng điện ảnh tham dự.

Một cảnh trong phim "Cuộc đời của Yến" (ảnh: BTC)

 

“Ngày phim Việt Nam tại Hàn Quốc” bắt đầu vào thứ năm bằng suất chiếu lúc 20g (giờ địa phương). Bộ phim chiếu khai mạc là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ, một trong những đạo diễn nổi tiếng tại Việt Nam. Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, câu chuyện trong phim lấy bối cảnh những năm 1989 tại làng quê Việt Nam, mô tả lại câu chuyện tình cảm của 2 cậu nhóc và một cô bé. Bộ phim của đạo diễn Việt kiều được trình chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes  và ra mắt tại các rạp vào ngày 02/10/2016. Bộ phim được tuyển chọn tham dự hạng mục  “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” tại Liên hoan Phim Oscar lần thứ 89 với tư cách đại diện Việt Nam duy nhất bởi bố cục phim thống nhất hài hòa, được lồng ghép khéo léo bởi những cảnh quay tuyệt đẹp.

Bộ phim “Cuộc đời của Yến” (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) thành công vang dội năm 2016, sẽ được trình chiếu vào ngày thứ 2 của Ngày phim, tại cùng địa điểm và khung thời gian. Là bộ phim tình cảm tâm lý kể về cuộc đời của một cô bé nông thôn 10 tuổi đã phải về nhà chồng, kết hôn hoàn toàn do sự sắp đặt của hai gia đình. Bộ phim giành giải phim hay nhất tại Liên hoan Phim quốc tế công chiếu lần đầu tại Manila, Philippines năm ngoái.

Bộ phim Việt Nam thứ 3 sẽ được trình chiếu trong tuần phim là “Quyên” (Tạm biệt bức tường Berlin) (2015), của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. Bộ phim tâm lý tình cảm xen lẫn yếu tố ly kỳ kể về cuộc hành trình của một cô gái Hà Nội tên Quyên (do diễn viên Vũ Ngọc Anh thủ vai) vượt biên sang Đức cùng chồng để tìm kiếm một cuộc đời mới ở miền đất hứa. Nhưng mọi sự bất thành và họ đã phải trải qua bao cay đắng với cuộc chia ly và vật lộn mưu sinh trong suốt 10 năm ở nơi đất khách quê người. Câu chuyện phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, mà đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sau khi lắng nghe những câu chuyện người thật việc thật, được chia sẻ từ những người con xa xứ vượt biên sang Đức ngày đó, đã quyết định dựng thành phim.

Phim "Quyên" của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (ảnh: BTC)

Tham dự chương trình lần này có nhiều nhà làm phim và diễn viên Việt Nam. Có mặt tại Lễ khai mạc từ ngày đầu tiên cũng như tham dự nhiều chương trình đa dạng trong chuyến thăm Hàn Quốc, họ sẽ mang đến cho khán giả Hàn Quốc và cộng đồng người Việt sinh sống tại đây một không khí mang đậm ý niệm về phim Việt. Bên cạnh đó, những người tham dự cũng có cơ hội trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc, văn hóa âm nhạc và thời trang Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ “Ngày phim Việt Nam tại Hàn Quốc”, một diễn đàn nhằm phát triển nền công nghiệp điện ảnh, trao đổi kinh nghiệm làm phim giữa Việt Nam - Hàn Quốc, lắng nghe ý kiến phát biểu, đóng góp từ các diễn giả là các chuyên gia làm phim sẽ được tổ chức vào ngày thứ 2 của sự kiện, tại phòng Hội thảo, khách sạn Lotte, khu phức hợp Jamsil, từ 16-18g. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Phạm Hữu Chí sẽ có bài phát biểu nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc ông Kim Sae Hoon sẽ tham dự diễn đàn.

Phát biểu với tờ Thời báo Hàn Quốc, ông Geong Seong Han, CEO công ty ShowBT nói: “Những Ngày phim lần này là sự kiện đầu tiên được tổ chức nhân dịp 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn và với sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc đã tôn vinh ý nghĩa của sự kiện này lên một tầm cao mới”. Và “Mục tiêu của sự kiện lần này nhằm phát triển và củng cố sự trao đổi giữa ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam với Hàn Quốc cũng như định hướng cho các đạo diễn Hàn Quốc sang làm việc tại Việt Nam trong tương lai. Cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc là một cộng đồng lớn mạnh và chúng tôi muốn mang lại cho họ một cơ hội để thưởng thức những bộ phim của đất nước họ như tại quê nhà”.

Vũ Linh Chi (Theo thời báo Hàn Quốc)

NỔI BẬT TRANG CHỦ