• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lần đầu tiên Tùng Dương tham gia Hòa nhạc Toyota 2014

Văn hoá 22/07/2014 08:43

(Toquoc) – Chương trình “Hòa nhạc Toyota 2014” sẽ có sự góp mặt lần đầu tiên của ca sĩ Tùng Dương.

(Toquoc) – Ngoài nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji và nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ, chương trình “Hòa nhạc Toyota 2014” sẽ có sự góp mặt lần đầu tiên của ca sĩ Tùng Dương.

Theo thông tin Ban tổ chức chương trình “Hòa nhạc Toyota 2014” công bố tại cuộc họp báo chiều 21/7 tại Hà Nội, sự kiện này sẽ được tổ chức tại 3 thành phố với 4 đêm diễn. Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 01 và 02/ 8 tại Nhà hát Lớn Hà Nôi; ngày 08/ 08 tại Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Lắk và ngày 11/ 08 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh.





Ca sĩ Tùng Dương (Ảnh: Internet)

Dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji, chương trình “Hòa nhạc Toyota 2014” sẽ gửi đến công chúng các tác phẩm âm nhạc kinh điển với giai điệu trữ tình, lãng mạn của các tác giả Glinka và Tchaikovsky, Elagar đến các tác phẩm âm nhạc hiện đại với giai điệu đầy hân hoan, nhịp điệu khó quên của tác giả Leroy Anderson.

Đặc biệt, đến với chương trình lần này, ca sĩ Tùng Dương sẽ trình diễn chùm ca khúc: “Trường ca Sông Lô”, “Chiếc khăn phiêu”, “Bài ca hi vọng” hay “Người lái đò trên sông Po Ko”.





Lần đầu tiên nhạc giao hưởng đến với đồng bào Tây Nguyên (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cho biết: ”Chương trình “Hòa nhạc Toyota 2014” được dàn dựng công phu chắc chắn sẽ mang đến cho quý vị khán thính giả những đêm nhạc hết sức phong phú, đặc sắc cà tràn đầy cảm xúc bởi sự điêu luyện cũng như chất lượng trong lĩnh vực chuyên môn, bởi nội dung chương trình được lựa chọn kỹ càng, hòa quyện quen thuộc của các tác giả gạo gội Việt Nam. Năm nay cũng là lần đầu tiên nhạc giao hưởng đến với đồng bào Tây Nguyên và chương trình “Hòa nhạc Toyota 2014” vinh dự được chọn là kỷ niệm Năm Du lịch Quốc gia “Đại Ngàn Tây Nguyên”.

Được biết, đây là năm thứ 17 quỹ Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Hòa nhạc Toyota”./.

                                                                                                                                                  Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ