Vừa qua, Giám đốc Viện Phát triển Văn hóa Hàn Quốc đã phát biểu rằng: “12 doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó bao gồm CJ, KBS Media đã đạt được thành quả trong việc tư vấn xuất khẩu 126 nội dung văn hóa với 50 doanh nghiệp của Ấn Độ”. Kế hoạch xuất khẩu này đã đạt được thông qua Hội thảo tư vấn xuất khẩu – hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tại Hội thảo Ngành công nghiệp Văn hóa Ấn Độ (FICCI FRAMES) được tổ chức ở Mumbai, Ấn Độ từ ngày 12~14/3.
Vừa qua, Giám đốc Viện Phát triển Văn hóa Hàn Quốc đã phát biểu rằng: “12 doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó bao gồm CJ, KBS Media đã đạt được thành quả trong việc tư vấn xuất khẩu 126 nội dung văn hóa với 50 doanh nghiệp của Ấn Độ”. Kế hoạch xuất khẩu này đã đạt được thông qua Hội thảo tư vấn xuất khẩu – hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tại Hội thảo Ngành công nghiệp Văn hóa Ấn Độ (FICCI FRAMES) được tổ chức ở Mumbai, Ấn Độ từ ngày 12~14/3.
Hội thảo trên được diễn trong 3 ngày tại Ấn Độ đã thu hút được sự quan tâm của các nhân vật nổi tiếng của ngành công nghiệp văn hóa và quan chức của hai nước Hàn Quốc và Ấn Độ. Hội thảo này được tổ chức dưới sự chủ trì của viện Phát triển Văn hóa Hàn Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Hội Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ và sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Ấn Độ.
Hội thảo Ngành công nghiệp Văn hóa Ấn Độ là một triển lãm về truyền thông và giải trí tiêu biểu của Ấn Độ được tổ chức từ năm 2001 đến nay. Hội thảo năm nay được tổ chức với chủ đề “Tiến đến thời kỳ 1 tỷ người tiêu dùng”. Hàn Quốc đã tham gia hội thảo này với tư cách là quốc gia danh dự nhân dịp kỷ niệm 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm nay và để tăng cường hợp tác, giao lưu giữa hai nước.
Đại diện của các doanh nghiệp văn hóa của Mỹ và châu Âu như: Chủ tịch Hội Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Naina La Kidwai, Chủ tịch của Walt Disney International Andy Bird và khoảng 2000 đại biểu đến từ các nước như: Nepal, Sri Lanka, Apganistan…đã tham dự Hội thảo này.
Đaị diện các doanh nghiệp tham dự semina – sự kiện nằm trong khuôn khổ “Hội thảo Ngành công nghiệp văn hóa Ấn Độ 2013” được khai mạc tại Mumbai, Ấn Độ vào ngày 12/3 vừa qua. (Ảnh: Yonhap News) |
Một buổi semina với chủ đề về phương án hợp tác của ngành công nghiệp điện ảnh, ngành công nghiệp văn hóa và animation giữa Hàn Quốc và Ấn Độ cũng được diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo và đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đại diện các doanh nghiệp. Tại buổi semina, ông Kim Il Ho – đại diện của công ty sản xuất nhân vật hoạt hình Pororo đã giới thiệu về phương thức thành công của công ty mình và đã nhận được sự quan tâm của các công ty animation của Ấn Độ. Pororo là nhân vật truyện tranh nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc được xuất khẩu sang khoảng 120 quốc gia trên thế giới.
Có khoảng 1.000 quan khách đã tham dự sự kiện “Đêm Hàn Quốc” trong lễ khai mạc. Các tiết mục biểu diễn B-boy và Samulnori đã nhận được tình cảm yêu mến của mọi người. Buổi chiếu phim “Pieta” của đạo diễn Kim Ki Deok – phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải tại Liên hoan Điện ảnh Quốc tế Venice cũng đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách mời.
Hội thảo này cũng thu hút được sự quan tâm của báo giới Ấn Độ. Thông qua báo cáo ngày 11/3, Indiantelevision.com cho biết; Hội thảo lần này có ý nghĩa tích cức đối với ngành công nghiệp điện ảnh, du lịch và thương mại giữa hai nước Hàn Quốc và Ấn Độ. Cơ quan này nhận định rằng: “Hàn Quốc là quốc gia sở hữu công nghệ 3D hiện đại nhất trên thế giới”. Trang mạng thương mại online (Business News Wire) cũng viết rằng: “Hàn Quốc đã đem đến dòng chảy Hallyu tại Hội thảo năm nay”. (http://businesswireindia.com/PressRelease.asp?b2mid=34708)
Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Ấn Độ - ông Kim Geum Pyung cho biết: “Có hơn 10 doanh nghiệp của Ấn Độ đã tham dự hội thảo tư vấn. Điều đó đã cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp Ấn Độ đối với văn hóa Hàn Quốc như thế nào”.
Ngành công nghiệp văn hóa của Ấn Độ gần đây đang đạt mức tăng trưởng nhanh, bình quân 10%/năm. Dự kiến quy mô bán ra sẽ là 42 tỷ USD vào năm 2016.
Theo Korea.net