• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sea Games 31

Làn sóng K-pop bùng nổ, xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc phá kỷ lục

Kinh tế 28/04/2022 11:44

(Tổ Quốc) - Ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc cho rằng, xuất khẩu ramyeon tăng trưởng không ngừng là do sự bùng nổ toàn cầu của phim ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc.

Vào tháng trước, giá trị xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc (ramyeon) lần đầu tiên vượt mốc 70 triệu USD. Xuất khẩu ramyeon trong tháng 3 đã tăng 20% so với một năm trước, lên 71,58 triệu USD, tăng 35,8% so với số liệu xuất khẩu trong tháng 2, theo thông tin từ Hải quan Hàn Quốc và các nguồn tin trong ngành thực phẩm.

Làn sóng K-pop bùng nổ, xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc phá kỷ lục - Ảnh 1.

Mỳ Chapaghetti và Neoguri của Nongshim. (Ảnh: Yonhap)

Kỷ lục trước đó về xuất khẩu ramyeon là 66,66 triệu USD vào tháng 12 năm ngoái. Bên cạnh đó, vào tháng 3 vừa qua, sản lượng xuất khẩu ramyeon cũng lần đầu tiên vượt qua con số 20.000 tấn.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu mì gói Hàn Quốc lớn nhất trong tháng trước, với 19,08 triệu USD, tiếp theo là Mỹ (9,75 triệu USD), Nhật Bản (5,71 triệu USD), Thái Lan (2,9 triệu USD).

Theo nguồn tin từ ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc, nguyên nhân xuất khẩu ramyeon tăng trưởng không ngừng là do sự bùng nổ toàn cầu của phim ảnh, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc.

Một số loại mì được giới thiệu trong bộ phim đoạt giải Oscar "Parasite" (2019) như "chapaguri" (một dạng mỳ Chapaghetti), mì tương đen ăn liền và Neoguri (mì cay udon) đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ K-pop trên thế giới. Bên cạnh đó, mì gà cay của Samyang Foods, hay còn gọi là Buldakbokeummyeon cũng đã rất nổi tiếng ở Đông Nam Á trong nhiều năm qua.

Một đại diện của Nongshim, công ty mì ăn liền và đồ ăn nhanh lớn nhất Hàn Quốc cho biết: "Sản lượng xuất khẩu ramyeon sản xuất tại Hàn Quốc tương đương với sản lượng ramyeon được sản xuất tại các nhà máy của chúng tôi ở Trung Quốc và Mỹ."

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ