• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lạng Sơn: bắt giữ đối tượng nghi cất giữ ma túy

Thời sự 15/08/2017 06:18

(Tổ Quốc) - Ngày 31/7, TAND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đình H, sinh năm 1986 trú tại tỉnh Lạng Sơn, về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Đình H bị Viện KSND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn truy tố về hành vi phạm tội như sau: Hồi 11h45 ngày 29/3, tổ công tác đồn Công an Đồng Đăng làm nhiệm vụ thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô trên đoạn đường cầu vượt có biểu hiện nghi vấn hoạt động tội phạm ma túy. Tổ công tác đã yêu cầu thanh niên này dừng xe, qua kiểm tra phát hiện trong túi áo trong bên phải đối tượng đang mặc có một túi nilon trong suốt, miệng túi viền vàng, trong chứa chất tinh thể màu trắng, kiểm tra tiếp thì phát hiện trong túi quần sau bên phải đối tượng đang mặc có một túi nilon trong suốt, miệng túi viền đỏ, bên trong cũng chứa chất tinh thể màu trắng. H khai chất tinh thể trắng đó là ma túy đá mới mua được của một phụ nữ không quen biết với giá 2 triệu đồng để mang về sử dụng thì bị bắt. Tổ công tác đã đưa người cùng tang vật về trụ sở Đồn Công an Đồng Đăng để lập biên bản vụ việc.

Tại kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn xác định chất tinh thể màu trắng đựng trong hai túi nilon trắng viền vàng là ma túy Methamphetamine có trọng lượng là 3,344 gam, túi nilon trắng viền đỏ là ma túy Methamphetamine có trọng lượng là 0,453 gam.

Với chứng cứ đó, cáo trạng của VKSND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã truy tố Nguyễn Đình H tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1 Điều 194 của Bộ luật hình sự năm 1999.

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đình H đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai cũng phù hợp với lời khai của những người liên quan, những người làm chứng và trong biên bản bắt giữ người phạm tội ngày 29/3/2017; phù hợp với kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ. Do đó cáo trạng của VKSNT truy tố H là đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật và đã đủ cơ sở để kết luận bị áo Nguyễn Đình H đã có hành vi tàng trữ 3,347 gam ma túy methamphetamine để sử dụng. Bị cáo đã phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy quy định trong Bộ luật hình sự.

Hành vi phạm tội của bị cáo H gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến chính sách quản lý chất gây nghiện của Nhà nước, gây mất ổn định trật tự xã hội, là nguyên nhân phát sinh tệ nạn xã hội và các tội phạm khác. Bản thân bị cáo là người đã thành niên, có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, bị cáo nhận thức được hành vi tàng trữ ma túy là hành vi vi phạm pháp luật hình sự nhưng do nghiện ma túy, coi thường pháp luật nên vẫn cố tình phạm tội, là người có đủ khả năng nhận thức và điều khiển được hành vi việc làm của bản thân, thêm vào đó H đã có gia đình, vợ con nhưng không chịu tu trí làm ăn, làm gương cho người thân mà vẫn thực hiện hành vi phạm tội.

Với hành vi phạm tội của mình, bị cáo Nguyễn Đình H bị TAND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tuyên bố xử phạt 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật, được xem là một hình thức để răn đe những hành vi tương tự và phòng ngừa chung trong xã hội, là lời cảnh tỉnh dành cho những đối tượng manh nha dấn thân vào con đường phạm tội như H.

Mạnh Thủy

NỔI BẬT TRANG CHỦ