• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lào Cai nhắm đến 2 triệu khách trong năm 2016

Du lịch 19/09/2016 14:41

(Tổ Quốc)-Với loạt sự kiện văn hóa, du lịch phong phú, tỉnh Lào Cai dự kiến năm 2016 sẽ đón 2 triệu khách du lịch và gần 3 triệu khách du lịch vào năm 2017.

Theo kế hoạch, trong hai năm 2016 và 2017, Lào Cai sẽ tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế, đánh dấu bước phát triển mới, vươn lên mạnh mẽ của Lào Cai trong thời kỳ đổi mới và hội nhập của đất nước.

Lào Cai dự kiến đón 2 triệu lượt khách trong năm 2016 (Ảnh: Báo Lào Cai)

 

Cụ thể, vào đầu tháng 10-2016 Lào Cai sẽ tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày tái thành lập tỉnh, nhằm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai qua 25 năm xây dựng và phát triển; đồng thời biểu dương những thành tựu của nhân dân, các dân tộc tỉnh Lào Cai trong sự nghiệp đổi mới, phát triển.

Sự kiện Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Tây Bắc lần thứ 8 cũng sẽ diễn ra từ ngày 1- 3/10, với chủ đề “Các dân tộc Tây Bắc đoàn kết và phát triển - hướng tới năm du lịch quốc gia 2017”, với sự tham gia của 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng: Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển về văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần giữ gìn, tôn vinh bản sắc các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Điểm nhấn của năm 2016 và 2017 là lễ Công bố chương trình Năm du lịch quốc gia tại khu vực Tây Bắc, với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc” với một loạt các chương trình, hoạt động của năm du lịch quốc gia được tổ chức rộng khắp tại các địa phương thuộc các tỉnh trong khu vực Tây Bắc mở rộng… Ngoài ra, Lào Cai cũng  sẽ đăng cai Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 36.

Với loạt sự kiện phong phú này, tỉnh Lào Cai dự kiến năm 2016 sẽ đón 2 triệu khách du lịch và gần 3 triệu khách du lịch vào năm 2017. Lãnh đạo tỉnh Lào Cai khẳng định, số lượng cơ sở lưu trú của địa phương sẽ được đảm bảo đáp ứng được nhu cầu cho lượng du khách đến với Lào Cai. Hiện, Lào Cai vẫn đáp ứng được khi lượng khách tăng cao nhất, với tổng số trên 600 cơ sơ lưu trú, trên 9.000 phòng; hơn 300 cơ sở homestay.

Ngoài ra, hiện nhiều cơ sở lưu trú cũng đang được gấp rút xây dựng; triển khai nhiều hoạt động để thu hút doanh nghiệp tham gia tìm hiểu, kháo sát, đầu tư du lịch trên địa bàn, thông qua các chương trình đi đoàn famtrip, các cuộc tiếp xúc gặp gỡ, tổ chức hội thảo về du lịch…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai – Nguyễn Hữu Thể - nhấn mạnh, các sự kiện được tổ chức trong năm 2016 – 2017 là cơ hội vàng của Lào Cai, vì vậy địa phương sẽ kết nối các sự kiện trọng tâm theo dòng sản phẩm, đưa các sự kiện vào chương trình sự kiện chính có tầm quy mô quốc tế. Đặc biệt, việc gắn kết hoạt động du lịch trọng điểm giữa các tỉnh đồng bào Tây Bắc cũng được chú trọng. Theo đó, địa phương sẽ tích cực tuyên truyền để mỗi người dân Lào Cai là một đại sứ du lịch, mọi người, mọi nhà đều làm du lịch, chung tay quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, vùng Tây Bắc và Lào Cai nói riêng./.

 Hồng Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ