• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lào Cai: Tổ chức tập huấn ''Du lịch an toàn cho trẻ em''

08/08/2012 21:09

(Cinet)- Ngày 7-8, tại Lào Cai, TCDL phối hợp với Tổ chức World Vision và Cơ quan phát triển quốc tế Australian AID mở lớp tập huấn về Hoạt động du lịch an toàn cho trẻ em tại các điểm du lịch.

(Cinet)- Ngày 7-8, tại Lào Cai, TCDL phối hợp với Tổ chức World Vision và Cơ quan phát triển quốc tế Australian AID mở lớp tập huấn về Hoạt động du lịch an toàn cho trẻ em tại các điểm du lịch.

Tổng cục Du lịch Việt Nam đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm ngăn chặn xâm hại tình dục trẻ em tại điểm kinh doanh du lịchTổng cục Du lịch Việt Nam đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm ngăn chặn xâm hại tình dục trẻ em tại điểm kinh doanh du lịch

Tả Van là một bản du lịch cộng đồng thu hút một lượng không nhỏ khách quốc tế đến cùng ăn, ở và sinh hoạt văn hóa với người dân bản địa. Lượng khách du lịch ngày một tăng đã góp phần đáng kể trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, song cũng kéo theo những nguy cơ, một trong số đó là du lịch tình dục trẻ em. Với thông điệp “Cùng nhau chúng ta có thể ngăn chặn du lịch tình dục trẻ em” và “Việt Nam không có chỗ cho du lịch tình dục trẻ em”, lớp tập huấn là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa đối với cộng đồng dân cư địa phương.

Lớp tập huấn đã trực tiếp phổ biến tới các hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn xã Tả Van những thông tin hữu ích, cần thiết trong công tác phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em trong hoạt động du lịch. Lớp tập huấn đã được các hộ kinh doanh dịch vụ home stay cho khách du lịch nước ngoài nhiệt tình tham gia, tích cực hưởng ứng.

Ở Việt Nam hiện nay việc hợp tác phòng chống tội phạm du lịch tình dục trẻ em là lĩnh vực khá mới mẻ. Chúng ta chưa có lực lượng cảnh sát du lịch chuyên biệt để phát hiện và xử lý những đối tượng có hành vi xâm hại tình dục với trẻ em thông qua con đường du lịch để phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, đồng thời nâng cao năng lực cho lực lượng trực tiếp điều tra, truy tố, xét xử loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em thông qua du lịch.

Với quan điểm “Phát triển du lịch bền vững, gắn chặt với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội”, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm ngăn chặn xâm hại tình dục trẻ em tại điểm kinh doanh du lịch. Du lịch Việt Nam đã và đang phối hợp cùng các ngành, các cấp phấn đấu đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ tệ nạn mại dâm và lạm dụng tình dục trẻ em.

Đây là một  hoạt động trong khuôn khổ Dự án tuổi thơ – Chương trình phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em trong hoạt động du lịch do Australian AID tài trợ và Tổ chức World Vision thực hiện.

CN

NỔI BẬT TRANG CHỦ