• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lào Cai trao tặng nhiều giải thưởng VHNT nhân 110 năm thành lập

Văn hoá 09/07/2017 16:55

(Tổ Quốc) - Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/1907-12/7/2017), UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ trao “Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai” và “Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai năm 2016”.

“Giải thưởng Văn học nghệ thuật đặc biệt năm 2017, chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Lào Cai” được trao cho 35 tác phẩm xuất sắc gồm: 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 13 giải Khuyến khích.

Giải nhất được trao cho các tác phẩm và tác giả: Nghiên cứu văn học “Diện mạo Văn học Lào Cai - Những nét khái quát” của tác giả Ngô Quyền; Tập thơ “Giọt nắng Hoàng Liên” của tác giả Nguyễn Văn Hoàn; Nghiên cứu văn nghệ dân gian “Răn đường” của tác giả Mã A Lềnh; Ca khúc “Gặp em! Bếp lửa nhà sàn” của tác giả Vũ Đình Trọng; Tranh “Khúc dạo đầu Nông thôn mới Lào Cai” của tác giả Đỗ Chung; Ảnh nghệ thuật “Chốn bồng lai” của tác giả Phạm Gia Chiến.

Giải nhì được trao cho các tác phẩm và tác giả: Khảo luận “Một phần tư thế kỷ Văn học Lào Cai - đồng hành cùng sự phát triển” của tác giả Nguyễn Văn Tông; Tập thơ “Lặng lẽ đường thơ” của tác giả Phùng Xuân Phượng; Nghiên cứu văn nghệ dân gian “Tri thức dân gian về xây dựng gia đình hạnh phúc trong di sản văn hóa người Nùng Dín” của tác giả Vàng Thung Chúng; Ca khúc “Chợ phiên vùng cao” của tác giả Kiều Đức Thăng; Tranh “Bộ đội biên phòng giúp dân làm nhà” của tác giả Nguyễn Hoàn Thiện; Ảnh nghệ thuật “Những người thợ cầu” của tác giả Nguyễn Ngọc Dương;

Giải ba được trao cho các tác phẩm và tác giả: Tập truyện ký chân dung “Xứ sở yêu thương” của tác giả Cao Văn Tư; Bút ký “Niềm tin cất cánh” của tác giả Phạm Công Thế; Chùm thơ “Nói với em” của tác giả Nguyễn Huy Thức; Chùm thơ “Cảm xúc cao nguyên” của tác giả Đặng Đà; Ca khúc “Yêu lắm quê em Văn Bàn” của tác giả Trần Thị Luật; Ca khúc “Người vùng cao” của tác giả Kim Xuân Hùng và Trần Văn Lục; Tranh “Chợ phiên Si Ma Cai” của tác giả Nguyễn Văn Lê; Tranh “Tiếng chuông” của tác giả Phạm Đức Lợi; Ảnh nghệ thuật “Thắm tình quân dân” của tác giả Phạm Ngọc Bằng; Ảnh nghệ thuật “Truyền nghề” của tác giả Phúc Thạnh.

Giải khuyến khích được trao cho các tác phẩm và tác giả: Tản văn “Suy nghĩ, cảm nhận 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai” của tác giả Phạm Kỳ; Ký văn học “Hồi ức về mái trường sư phạm Gia Phú” của tác giả Nguyễn Tuấn Lợi; Truyện ngắn “Kiều mạch trắng” của tác giả Tống Ngọc Hân; Chùm thơ “Lào Cai mùa xuân” của tác giả Trần Thị Mai Mơ; Chùm thơ “Ngọn lửa màu xanh” của tác giả Nguyễn Thị Chanh; Chùm thơ “Muôn khúc tình ca” của tác giả Phạm Công Thành; Ca khúc “Lào Cai quê tôi” của tác giả Lý Tự Đức; Tranh “Xuống phố” của tác giả Nguyễn Huy Hiệp; Tranh “Ngày hè” của tác giả Đỗ Lệ Hoa; Tranh “Chung sức bảo vệ biên cương” của tác giả Thanh Xuân; Ảnh nghệ thuật “Niềm vui tới trường” của tác giả Hoàng Hải; Ảnh nghệ thuật “Ngắm Sa Pa mùa mây” của tác giả Minh Tâm; Ảnh nghệ thuật “Biến di sản thành tài sản” của tác giả Thành Long.

Các tác giả nhận giải Nhất (ảnh Báo Lào Cai)

“Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai năm 2016” được Hội đồng xét tặng trao cho 37 tác phẩm của các tác giả. Trong đó, 3 giải A được trao cho các tác phẩm: Nghiên cứu văn nghệ dân gian “Mo tang lễ cổ truyền người Nùng Dín, Lào Cai”  của tác giả Vàng Thung Chúng; tranh “Rước dâu người Dao đỏ” của tác giả Đỗ Văn Chung và tiểu thuyết “Mạch ngầm” của tác giả Nguyễn Văn Cự.

Ngoài ra, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai năm 2016 còn trao 11 giải B, 12 giải C và 11 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Lễ trao giải thưởng cho các tác phẩm, tác giả đã diễn ra trang trọng tại Bảo tàng Tỉnh vào ngày 07/7/2017 vừa qua.

Một góc Sa Pa - Lào Cai (ảnh travel)

Cũng trong dịp này, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp về đất và người Lào Cai tới du khách trong và ngoài nước; đồng thời tạo nguồn tư liệu phong phú cho tỉnh Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cuộc thi “Ảnh đẹp Lào Cai năm 2017”.

Theo đó, mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đều có thể gửi ảnh về dự giải. Tác phẩm dự thi phải được chụp trên địa bàn tỉnh Lào Cai, có đề tài phong phú, nội dung phản ánh được vẻ đẹp, cuộc sống, con người và các loại hình du lịch đặc sắc của địa phương. Mỗi tác giả dự thi không quá 15 tác phẩm, kích thước 30x45cm trên giấy ảnh; ảnh không dán lên bìa cứng, không ép plastic. Ảnh dự thi chưa từng đoạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào; không được chắp ghép làm sai thực tế, kèm theo 1 ảnh 10x15cm được dán tại góc ảnh dự thi. Ảnh dự thi gửi về Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, tầng 5, Trụ sở khối IV, đường 30/4, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai. BTC sẽ tiếp nhận ảnh từ 08/7/2017-25/9/2017. Tổ chức chấm giải và trao giải cuộc thi vào tháng 10/2017.

M.T


NỔI BẬT TRANG CHỦ