• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lấy 15 viên sỏi trong ống mật của cụ bà 94 tuổi

Sức khỏe 04/10/2017 21:03

(Tổ Quốc) - Các bác sĩ đã lấy ra trong ống mật chủ của bà cụ 15 viên sỏi có kích thước mỗi viên gần 1cm.

Chiều 4/10, Ths-BS Trần Thiện Nhân, trưởng khoa ngoại, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng cho biết vừa phẫu thuật thành công cho một cụ bà 94 tuổi, bị tắc mật và nhiễm trùng đường mật nặng do sỏi ống mật chủ.

Theo đó, cụ bà Nguyễn Thị T. (SN 1923, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) nhập viện khám vì bị đau bụng kèm các triệu chứng sốt cao, mắt vàng rực…

Sau khi làm các xét nghiệm cận lâm sàng và kết quả siêu âm, CT scanner,  các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng đã xác định cụ T. bị tắc mật nặng và nhiễm trùng đường mật.

Nguyên nhân được xác định do một chuỗi sỏi mật nằm đóng khuôn trong ống mật chủ của bệnh nhân.

 Hiện tại sức khỏe của bà cụ hồi phục rất tốt và đang được chăm sóc tại phòng đặc biệt.

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật để cứu sống bệnh nhân cho dù bệnh nhân đã quá cao tuổi với sự cẩn trọng cao nhất.

Sau hơn một giờ phẫu thuật, ca mổ thành công tốt đẹp. Các bác sĩ đã lấy ra trong ống mật chủ của bà cụ 15 viên sỏi có kích thước mỗi viên gần 1cm.

Hiện tại sức khỏe của bà cụ hồi phục rất tốt và đang được chăm sóc tại phòng đặc biệt của bệnh viện.

Bs Trần Thiện Nhân cho biết, bệnh sỏi túi mật, sỏi ống mật chủ là những bệnh lý hay gặp và có nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

“Người bệnh cần đi khám để được tư vấn điều trị thích hợp khi có các triệu chứng như đau tức hạ sườn bên phải, vàng mắt, sốt. Nên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện các bệnh lý như sỏi mật, polype túi mật, u đường mật...”, Bs Nhân cho hay.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ