(Tổ Quốc) - Ngày 30/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần I năm 2023 chính thức diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Quận 1, TP.HCM đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.
Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023 do Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 2/4/2023. Lễ hội dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm.
Trong lần đầu tiên tổ chức, lễ hội đã quy tụ 120 gian hàng, với sự tham gia của các đơn vị nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp hàng đầu tại TP.HCM và cả nước.
Tham gia lễ hội, người dân và du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như công diễn, giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì, thưởng thức các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam, thưởng thức bánh mì chế biến tại lò...
Đặc biệt, tại sự kiện còn diễn ra các chương trình talkshow, workshop cũng như chương trình hướng dẫn làm bánh mì, chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh, đêm gala cảm ơn nhà tài trợ, vinh danh kỷ lục "Top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam"…
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP.HCM cho biết, Lễ hội là hoạt động thiết thực góp phần quảng bá sự độc đáo và hấp dẫn của bánh mì Việt Nam đến đông đảo người dân yêu thích bánh mì, du khách quốc tế sinh sống tại Việt Nam và lan tỏa thông điệp, hình ảnh và sự hấp dẫn, đa dạng, thú vị của bánh mì Việt Nam đến cộng đồng du khách thế giới.
Theo bà Khánh, dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng Lễ hội bánh mì đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về quy mô, sự sáng tạo và phong phú cho người dân, du khách trải nghiệm toàn diện về món ăn yêu thích của người Việt.
"Sau lần tổ chức này, ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức vào các năm tiếp theo để tiếp tục vinh danh và lan tỏa món ăn yêu thích của người Việt đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế" Chủ tịch Hiệp hội du lịch thông tin thêm.
Theo ban tổ chức, Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ I đặc biệt có sự quan tâm và tham gia của đông đảo nhà cung cấp quốc tế do tính hấp dẫn, hiệu ứng lan tỏa tích cực của sự kiện. Việc này sẽ góp phần trong nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và công tác quảng bá xúc tiến du lịch, ngành thực phẩm nói chung./.