(Tổ Quốc) - Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31.
Sáng 6/5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức buổi họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề "Hà Nội – Đến để yêu".
Theo đó, lễ hội Du lịch Hà Nội năm nay được tổ chức từ 13-15/5 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng với nhiều điểm mới, ấn tượng.
Đặc biệt, lễ hội năm nay áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm.
Lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, bao gồm các hoạt động khai mạc, giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; Các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; Các trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; Giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.
Sự kiện có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm 2 khu gồm không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến.
Trong đó, không gian trực tiếp tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.
Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội, như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng.
Không gian trực tuyến là trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số.
Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ mở rộng đối tượng khách hàng, không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.
Bên cạnh đó, không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; món ăn đặc trưng của Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm hàng than, trà sen Hồ Tây… Tại đây sẽ có các chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31.
Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, Lễ hội thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho hay, lễ hội không chỉ là dịp quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch của Hà Nội mà còn cả các địa phương trên cả nước.
"Chúng tôi kỳ vọng số lượng du khách, những người quan tâm đến du lịch của Hà Nội sẽ rất lớn khi không chỉ tham gia trực tiếp mà còn tham gia trực tuyến trên nền tảng số.
Lần này chúng tôi triển khai trang web rất đặc biệt là lehoidulichhanoi.vn để các khách hàng trên địa bàn cả nước có thể mua các sản phẩm trên nền tảng số mà không cần tham gia trực tiếp lễ hội du lịch", ông Nguyễn Ánh Dương nói.