• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội đường phố tưng bừng chào đón Năm Du lịch quốc gia 2017

Du lịch 11/02/2017 13:00

(Tổ Quốc)- Lễ hội đường phố Lào Cai năm 2017 với chủ đề “Sắc màu biên cương” diễn ra tưng bừng tối 10/2 tại Lào Cai nhằm chào đón lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017.

Hơn 1.000 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên tham gia biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội đường phố (Ảnh: Báo Lào Cai)



Lễ hội đường phố do UBND thành phố Lào Cai tổ chức tại tuyến đường Đinh Lễ, phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội đền Thượng Xuân Đinh Dậu 2017. Được biết, đây là năm thứ hai thành phố Lào Cai tổ chức lễ hội đường phố với quy mô ngày càng lớn và có nhiều nét mới, độc đáo, hấp dẫn hơn năm trước.

Mở đầu lễ hội là 15 xe ô tô rực rỡ cờ hoa của 17 xã, phường của thành phố Lào Cai và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia diễu hành hướng về Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Đoàn xe được trang trí phù điêu, mô hình nghệ thuật nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, thương mại và giới thiệu những nét đặc trưng về bản sắc văn hóa các dân tộc địa phương.

Lễ hội đường phố chào đón Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 (Ảnh: Báo Lào Cai)

Cùng với các xe cổ động, trên sân khấu chính và dọc hai tuyến phố Đinh Lễ - An Dương Vương là hơn 1.000 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên tham gia biểu diễn nghệ thuật: Hát, khiêu vũ, trình diễn các loại nhạc cụ truyền thống dân tộc, đi cà kheo, trình diễn thời trang...

Theo ước tính sơ bộ từ Ban Tổ chức, ngay trong tối khai mạc Lễ hội đường phố Lào Cai năm 2017 đã thu hút hơn 1 vạn lượt người dân và du khách thập phương tới xem và hòa mình vào các chương trình của lễ hội./.

Hồng Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ