• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2018: Điểm nhấn văn hóa đặc sắc của thành phố Cảng

05/05/2018 08:00

(Cinet) - Đến hẹn lại lên, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2018 tiếp tục là điểm nhấn văn hóa đặc sắc của thành phố Cảng Hải Phòng được đông đảo người dân và du khách chờ đợi

(Cinet) - Đến hẹn lại lên, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2018 tiếp tục là điểm nhấn văn hóa đặc sắc của thành phố Cảng Hải Phòng được đông đảo người dân và du khách chờ đợi.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ. Nguồn: Báo Xây dựng

Mỗi năm càng thêm đổi mới hấp dẫn

Năm 2018 đánh dấu năm thứ 7 thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ với quy mô cấp tỉnh. Sau 7 năm tổ chức, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã trở thành một “đặc sản” văn hóa đặc biệt của xứ Cảng. Cũng chính vì vậy yêu cầu ngày một đổi mới về nội dung, hấp dẫn về hình thức càng được đặt ra với Ban Tổ chức. Nếu năm 2015, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức với chủ đề “Hải Phòng – Bản anh hùng ca”,  năm 2016 với chủ đề “Hải Phòng – Nối vòng tay bè bạn”, năm 2017 và 2018, chủ đề của lễ hội đã được nâng lên một tầm cao mới “Hải Phòng vươn ra biển lớn”. 

Đúng như ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã nhấn mạnh, công tác tổ chức lễ hội ngày càng phải thể hiện sự chuyên nghiệp, nề nếp, có nhiều đổi mới hấp dẫn với nhân dân và du khách. Qua từng năm, sự phát triển Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã góp phần lan tỏa thông điệp, giới thiệu sự đổi mới, hội nhập và phát triển của thành phố tới người dân trong nước cũng như du khách quốc tế.

Năm nay, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018 diễn ra trong 03 ngày từ ngày 11/5/2018-13/5/2018 gắn với kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2018). Trong đó, điểm nhấn là chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” tổ chức vào 20h00’ ngày 12/5/2018 tại quảng trường Nhà hát thành phố với chương trình diễn hành Carnival, chương trình biểu diễn nghệ thuật có nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, ca sỹ nổi tiếng, hiệu ứng âm thanh ánh sáng được êkip đạo diễn, biên đạo, nhạc sỹ… hàng đầu Việt Nam thực hiện. Bên cạnh đó là hàng loạt các sự kiện văn hóa thể thao hưởng ứng như: Chiếu phim về đất và con người Hải Phòng; Triển lãm sách,báo chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2018; Biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại Nhà Kèn vường hoa Nguyễn Du; Giao lưu văn hóa ẩm thực Hải Phòng với các quốc gia; Triển lãm tranh “Gặp gỡ Hải Phòng”; Tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Hải Phòng vươn ra biển lớn”; Liên hoan nghệ thuật quần chúng; Ngày hội xe cổ Hải Phòng; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; Giao lưu Văn hóa ẩm thực Hải Phòng với các quốc gia…Các sự kiện này hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách khám phá Hải Phòng.

Lễ hôi Hoa Phượng Đỏ 2017. Nguồn: baomoi

Biểu tượng của thành phố Cảng

Tiềm năng du lịch của Hải Phòng rất độc đáo. Bên cạnh các danh lam thắng cảnh như: bãi biển Đồ Sơn, vườn quốc gia Cát Bà, Vịnh Lan Hạ, rừng quốc gia Cát Bà…, Hải Phòng còn có nhiều di tích lịch sử và lễ hội hấp dẫn như Lễ hội Nữ tướng Lê Chân (đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể), Nhà hát thành phố ( xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia)…

Không chỉ  tôn vinh loài hoa gắn liền với từng chặng đường phát triển của Hải Phòng, qua nhiều năm tổ chức thành công, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã trở thành một sản phẩm du lịch mới mẻ và độc đáo của đất Cảng.

Như ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố đã từng chia sẻ, không chỉ giới thiệu sự đổi mới từng ngày của Hải Phòng, lễ hội cũng là dịp để giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên, nét đẹp tính cách con người Hải Phòng, tiềm năng, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố;  đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch; nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế. Qua đó, tạo cơ sở và tiền đề thúc đẩy phát triển ngành du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08/NQ-TW ngày 16/02/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 26/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030./.

Gia Linh

 

 

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ