• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội Sen “hút hồn” du khách khi đến Huế

Văn hoá 30/06/2018 13:05

(Tổ Quốc) - Lấy ý tưởng chủ đạo từ hoa sen, "Lễ hội Sen năm 2018" mang đến cho du khách một cái nhìn ấn tượng về những sự kiện du lịch - văn hóa tại Thừa Thiên - Huế.

Tối 29/6, tại TP. Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khai mạc chương trình "Lễ hội Sen tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2018".
"Lễ hội Sen" là chương trình nằm trong Kế hoạch triển khai Chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2018 và Kế hoạch của Sở Du lịch về triển khai Chương trình Lễ hội văn hóa nghệ thuật, ẩm thực phục vụ du lịch.
Từ bao đời sen là loài hoa gắn bó với con người Huế từ trong mọi khía cạnh thường nhật. Lấy ý tưởng chủ đạo từ hoa sen, lễ hội được tổ chức với mục đích mang đến một cái nhìn ấn tượng cho những sự kiện du lịch - văn hóa tại Thừa Thiên - Huế.

 Được tổ chức tương ứng theo bốn chủ đề: Sắc sen, Vị Sen, Màu sen và Nét sen, "Lễ hội Sen" đã tạo được nhiều ấn tượng trong lòng người dân và du khách trong ngày đầu tổ chức.

"Sắc sen" là chương trình trình diễn BST áo dài “Sen”, đan xen giữa các màn trình diễn áo dài là các chương trình ca múa nhạc đặc sắc.
"Vị sen" là các hoạt động bán và giới thiệu về ẩm thực sen. Các nghệ nhân ẩm thực vừa trưng bày và bán các sản phẩm được chế biến từ sen để phục vụ người dân và du khách.
"Màu sen" ấn tượng với các không gian triển lãm ảnh nghệ thuật về Sen. Các bức ảnh được triển lãm sẽ được đưa ra đấu giá vào cuối chương trình. Một phần trích cho tác giả và một phần sẽ được đưa vào quỹ hỗ trợ đồng bào khó khăn
"Nét sen" là nơi quảng bá  một số nghề truyền thống về sen và có sử dụng hình ảnh của sen.
Lễ hội Sen được tổ chức góp phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - kinh đô lễ hội. Bên cạnh đó, làm tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Chương trình lễ hội sẽ kéo dài từ ngày 29/6 đến hết ngày 1/7/2018.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ