• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội “Tinh hoa Tết Việt” tại Công viên nước Hồ Tây

Văn hoá 15/01/2011 10:15

(Toquoc)-Lần đầu tiên, một lễ hội dài ngày được tổ chức trong dịp Tết Nguyên Đán tại Công viên nước Hồ Tây.

(Toquoc)- Lần đầu tiên, một lễ hội dài ngày được tổ chức trong dịp Tết Nguyên Đán tại Công viên nước Hồ Tây.

Từ ngày 22/1- 7/2 (mùng 5 Tết) Lễ hội “Tinh hoa Tết Việt” sẽ diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây. Đây là lễ hội nằm trong khuôn khổ triển lãm nghệ thuật Hoa đăng Việt Nam lần thứ nhất do Công ty Thái Dương Phong tổ chức.

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động lễ hội sẽ là “Đêm Galo Rock Sinh viên” diễn ra tối 22/1 với sự tham gia biểu diễn của 10 ban nhạc Rock sinh viên các trường Đại học, Nhóm Ngũ Cung và ca sỹ Kasim Hoàng Vũ...

Điểm nhấn của những hoạt động lễ hội lần này là sự tham gia biểu diễn của Dương Quang Hợp- người được thế giới mệnh danh là Ông hoàng kỳ nhân và 10 dị nhân Trung Quốc sẽ trình diễn những khả năng siêu nhiên của con người. Chương trình sẽ diễn ra vào tối 23/1.

Đặc biệt, đêm 2/2 sẽ diễn ra chương trình Đêm giao thừa “Lung linh Tây Hồ – Hoa đăng ước nguyện” với hơn 10.000 Hoa đăng Ước nguyện được thả cầu cho Quốc thái dân an. Mỗi du khách tham gia lễ hội đều có thể mua đèn Hoa đăng và thả nhằm cầu nguyện những điều may mắn cho gia đình, người thân và đất nước trong khoảnh khắc thiêng liêng của đêm giao thừa. BTC cho biêt, mỗi chiếc đèn được bán với giá chỉ từ 5-10 ngàn đồng. Tất cả số tiền thu được từ việc bán Hoa đăng sẽ được BTC dành tặng cho quỹ “Trái tim cho em” của Đài Truyền hình Việt Nam để hỗ trợ cho các em nhỏ được mổ tim bẩm sinh.

Trong những ngày từ mùng 1 đến mùng 5 tết, người dân Thủ đô sẽ có thể tham dự hội “Chợ quê khai xuân” với những món hàng, món ăn cổ truyền đặc trưng của nhiều vùng miền trong cả nước; thưởng thức tài thư pháp của các ông đồ, ném còn...Trong 5 ngày Tết này, từ 20g tối sẽ có các chương trình “Hái lộc đầu xuân” cho du khách đến với lễ hôi. Nhiều phần quà hấp dẫn có trị giá từ 100 ngàn đồng đến 3 triệu đồng sẽ được tặng cho du khách lấy may đầu năm

Giá vé vào cửa tham gia lễ hội được bán từ 30- 60 ngàn đồng. BTC cho biết, từ ngày 24/12 tới nay, đã có hơn 10 ngàn lượt khách tham gia Lễ hội Hoa đăng diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây và dự kiến, trong dịp Tết này, lượng khách đến với lễ hội sẽ tăng lên gấp đôi.

Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ