• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội Trung thu 2016 với văn hóa các nước ASEAN

Văn hoá 09/09/2016 17:05

(Tổ Quốc) - Lễ hội Trung thu 2016 diễn ra từ ngày 13 – 15/9/2016 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam. Lễ khai mạc diễn ra lúc 19h30 ngày 13/9/2016.

Lễ hội Trung thu năm nay có nhiều hoạt dộng đặc sắc, trong đó phải kể đến Triển lãm “Tết Trung thu Việt với cộng đồng ASEAN”. Triển lãm do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) tổ chức thực hiện. Triển lãm mang tính giới thiệu thiết thực về bản sắc văn hóa, về Trung thu của các nước ASEAN.

Không gian triển lãm sẽ tổ chức hướng dẫn vẽ mặt nạ, làm bánh Trung thu, đèn Trung thu, nặn tò he…

Triển lãm được chia làm ba phần: Talk show “Giới thiệu mặt nạ Truyền thống Việt Nam và mặt nạ trên thế giới”;: Triển lãm đặc trưng văn hóa của các nước ASEAN và Tết Trung thu; Không  gian Tết Trung thu và  mâm cỗ Trung thu của người Việt.

Cũng tại không gian triển lãm sẽ tổ chức hướng dẫn vẽ mặt nạ, làm bánh Trung thu, đèn Trung thu, nặn tò he…cho các em nhỏ.

Tiếp đó là Triển lãm tranh thiếu nhi về văn hóa giao thông. Triển lãm giới thiệu những bức tranh đẹp lựa chọn từ hàng nghìn tranh tham dự cuộc thi vẽ về văn hóa giao thông của các em thiêu nhi đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Ngoài ra, lễ hội còn có không gian nghệ thuật sắp đặt ngoài trời với chủ đề “Đường tới cung trăng”, khu trưng bày nghệ thuật sắp đặt ngoài trời lấy cảm hứng từ các vật liệu và đồ chơi, đồ nông cụ dân gian sẽ tạo nên một không gian lung linh cổ tích với các mô hình về cây đa, chú cuội, 12 con giáp, đèn kéo quân, kết nối cổ tích… Khu trưng bày do nhóm họa sĩ tạo hình tại Hà Nội mong muốn tạo ra một sân chơi kết hợp giữa ngày lễ Trung Thu của thiếu nhi với các tác phẩm nghệ thuật đương đại được làm từ vật liệu dân gian. Kết hợp với công nghệ ánh sáng hiện đại, xuất phát từ những ý tưởng nhân văn của các nghệ sĩ tạo hình, một chương trình nghệ thuật giải trí với chất lượng nghệ thuật đặc sắc hiệu quả thị giác mới mẻ và đầy sáng tạo từ những ý tưởng của các nghệ sĩ tạo hình. Mục đích của buổi triển lãm là để nghệ thuật đương đại tiếp cận gần hơn với công chúng.

Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn được tổ chức trong chương trình 

Các tác phẩm được trương bày thành một quần thể xuyên suốt theo bố cục ánh sáng được hệ thống theo ý đồ của nghệ sĩ, đan xen cùng các màn trình diễn lên chính các tác phẩm tương tác cùng khán giả và nghệ sĩ lên các tác phẩm…

Khu giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu với các sản phẩm đồ chơi, quà tặng…phục vụ các cháu thiếu nhi và khách tham quan.

Lễ hội không thể thiếu các chương trình nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi được tổ chức tại Lễ hội Trung thu 2016 như: “Ước mơ đêm rằm”; “Tết Trung thu”, “Chú Cuội chơi trăng”… tại đó các em sẽ tham gia trình bày mâm ngũ quả,  xem múa lân sư rồng,  giao lưu, trò chuyện về “Sự tích Trung thu”, về điều ước của các em trong tương lai, tham gia giải đố vui và xem các tiết mục ca múa đặc sắc…/.

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ