• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội Việt – Nhật 2018: Với những trải nghiệm thú vị mới

14/08/2018 08:00

 (Cinet) – Nhiều hoạt động mới lần đầu được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam và Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ XVI”, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị.

(Cinet) – Nhiều hoạt động mới mẻ lần đầu được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam và Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ XVI”, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị.

Triển lãm ảnh “Di sản vô giá” của nhiếp ảnh gia Rehahn. Ảnh:Báo Quảng Nam

Theo đó, một số hoạt động của sự kiện sẽ được tổ chức như “Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản”; trưng bày các gian hàng sản phẩm làng nghề truyền thống; Tọa đàm giao lưu hữu nghị Quảng Nam - Nhật Bản; Hội thảo xây dựng và phát triển đô thị thông minh gắn với bảo vệ môi trường; Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm giáo dục Nhật Bản…

Ngoài ra, bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa - nghệ thuật, võ thuật như thi lắc thúng chai và đua ghe ngang Hội An - Nhật Bản - du khách; tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro, nhiều hoạt động mới mẻ cũng lần đầu được tổ chức như: Giới thiệu Đại sứ thiện chí Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ XVI (ca sĩ Ueno Yuuka); khánh thành công trình vệ sinh tại Công viên Đồng Hiệp do Tập đoàn Takara và TOTO Nhật Bản tài trợ; triển lãm ảnh “Di sản vô giá” của nhiếp ảnh gia Rehahn; trình diễn nghề dệt lụa; trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực và các hoạt động tại Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản...

Lễ hội năm nay có 3 nét mới, đó là xã hội hóa ngày càng mạnh với sự tham gia của các doanh nghiệp như Làng Lụa, Lune; sự tham gia đông đảo của các đơn vị, doanh nghiệp và thành phố Nhật Bản; sự tham gia của các tỉnh thành Việt Nam như Hà Nội, Điện Biên, Đồng Tháp...

Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam, hiện công tác chuẩn bị sự kiện “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam và Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ XVI” đã cơ bản hoàn tất. Các sở, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ hầu hết đã triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức chi tiết.

Hiện tại Ban tổ chức đã lên tiết mục và có văn bản thống nhất chương trình nghệ thuật với tỉnh. Đồng thời đã kết nối với các đơn vị, ca sĩ tham gia theo chương trình như tiết mục thời trang của Làng Lụa Hội An; trích vở diễn À ố show của công ty Lune. Tập đoàn Takara cũng đã cam kết chịu trách nhiệm mời ca sĩ Ueno Yuuka, võ sĩ Nishiyama Masashi, (huy chương đồng tại Olympic London 2012) và ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Phía Ban tổ chức cũng đã hợp đồng với ca sĩ Võ Hạ Trâm trình diễn đêm giao lưu và ca sĩ Miu Lê biểu diễn trong đêm bế mạc.

Sự kiện “Ngày văn hóa Nhật Bản tại Quảng Nam” và “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ XVI” là sự kiện quan trọng nhằm hưởng ứng kỷ niệm 45 năm ghi dấu chặng đường hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Hội An, Quảng Nam với các tổ chức, cá nhân tại Nhật Bản nói riêng. Đây là bước ngoặt quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, thể hiện thông điệp về tình hữu nghị bền chặt vượt qua mọi khó khăn và cùng hướng đến tương lai với những điều tốt đẹp.

Qua 15 kỳ tổ chức, sự kiện được đánh giá cao khi tạo ra một không gian mang đầy tính nhân văn để người dân từ hai vùng đất và những người yêu thích văn hóa Hội An, Nhật Bản có thể gặp gỡ, cùng nhau vun đắp tình hữu nghị. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 17/8.

Lan Phạm (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ