(Tổ Quốc) - Đây là thông tin được ông Trần Việt Tân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông Vinama – đơn vị thực hiện Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 xác nhận tối 3/12/2023.
Ông Trần Việt Tân cho biết, ngày 30/11 vừa qua, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) bà Ninh Thị Thu Hương đã có văn bản gửi Sở VHTT TP.HCM phối hợp với Ban tổ chức (cụ thể là Công ty CP Truyền thông Vinama) về việc Sở VHTT báo cáo Lãnh đạo UBND TP chỉ đạo các Sở, ban, ngành tại địa phương tạo điều kiện thuận lợi về địa điểm, phương án an ninh, an toàn, kiểm soát nội dung nghệ thuật của chương trình,... để Lễ trao Giải thưởng được diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) vào ngày 17/12/2023 thành công, an toàn và hiệu quả.
Cũng theo ông Trần Việt Tân, đến thời điểm hiện tại, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 đã về cơ bản hoàn tất các khâu xếp hạng, chuẩn bị. Đặc biệt, cuộc thi lần này có nhiều con số ấn tượng về cơ cấu giải, hội đồng ban giám khảo chấm thi, cũng như số lượng bài dự thi gửi về. Ban tổ chức đã nhận được khoảng 700 hồ sơ dự thi.
Đặc biệt, nhiều thương hiệu lớn cũng tham gia như Vietinbank, VIB, ACB Bank, Shinhanbank, Masan, Sabeco, Carlsberg Việt Nam (bia 1664 Blanc), PepsiCo, Nestle Milo, Lotteria; Viettel Post, Gojek, Baemin,...
Các hồ sơ dự thi rất đa dạng loại hình quảng cáo như OOH (quảng cáo ngoài trời); chiến dịch truyền hình xuất sắc, thông điệp quảng cáo ấn tượng, truyền thông tích hợp... và đăng ký nhiều hạng mục khác nhau của giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023. Cụ thể: Masan với các sản phẩm nổi tiếng như mỳ Omachi, nước mắm Chinsu, tương ớt Chinsu; Acecook cho các ý tưởng quảng cáo sản phẩm mỳ Hảo Hảo; Nestlé Việt Nam với sản phẩm chủ đạo là Milo cùng nhãn hàng triển khai chiến dịch "Có chí thì nên" trên nhiều nền tảng; Viettel Post mang đến chiến dịch "Giao trọn trái tim"; Casper Việt Nam với chiến dịch "4 nghìn lẻ một đêm" kể câu chuyện tiết kiệm điện qua truyện cổ Ba Tư;...
Được biết, giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam n2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama là đơn vị thực hiện. Giải thưởng hướng đến tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo. Chương trình thuộc khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Cơ cấu giải thưởng gồm 2 hệ thống giải với tổng giá trị 40 giải thưởng tới 500 triệu đồng: Bộ VHTTDL trao 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic, gồm các giải nhất, nhì, ba trị giá lần lượt 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 10 triệu đồng cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo (trên truyền hình, trên bảng - biển ngoài trời, trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, truyền thông tích hợp); 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc (IMC Grand Prix) trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc, 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.