Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023
(Tổ Quốc) - Tối 17/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), Bộ VHTTDL phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty CP Truyền thông Vinama tổ chức Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 – Vạn Xuân Awards 2023. Đến dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông.
Cùng dự Lễ vinh danh có Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) Ninh Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Võ Trọng Nam, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông Vinama Trần Việt Tân, cùng đại diện lãnh đạo Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM và các đơn vị trực thuộc.
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức nhận định, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi có chất lượng nổi bật, sáng tạo truyền tải thông điệp rõ nét, phản ánh được yếu tố văn hóa và cộng đồng. Đặc biệt, nhiều sản phẩm quảng cáo với chất lượng cao, sáng tạo, hiện đại nhưng vẫn thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống và tinh thần thượng tôn pháp luật.
Tại lễ vinh danh giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 – Vạn Xuân Awards 2023, Ban tổ chức đã vinh danh và trao cho các hạng mục Thương hiệu, Đại sứ quảng cáo; hạng mục Truyền thông, Sáng tạo; và giải Grand Prix trị giá 10.000 USD.
Giải thưởng lớn chung cuộc - Grand Prix thuộc về hai đơn vị là Công ty TNHH Nestle's Việt Nam và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cho lần lượt nhãn hàng MAGGI và VIETINBANK.
Danh sách chi tiết các hạng mục Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 TẠI ĐÂY
Ngoài ra, 3 nghệ sĩ là Hoa hậu H'Hen Niê, ca sỹ Đen Vâu và ca sỹ Đức Phúc lần lượt nhận được giải thưởng Đại sứ Quảng cáo của năm cho hạng mục được yêu thích, truyền cảm hứng và ấn tượng nhất.
Có thể nói "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023" do Bộ VHTTDL và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức. Mục tiêu của giải thưởng là thực hiện Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.
Giải thưởng lần này không chỉ có ý nghĩa tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo, những tác phẩm quảng cáo xuất sắc, giải thưởng còn góp phần nâng cao chất lượng quảng cáo Việt Nam trên tinh thần tôn trọng giá trị văn hóa truyền thống và thượng tôn pháp luật, thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Trước đó, ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức tổng kết và trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc cho 4 hạng mục quảng cáo Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023:
- Ở loại hình quảng cáo trên truyền hình, có hai giải nhì được trao cho tác phẩm "Milo - Có chí thì nên" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam), và tác phẩm "Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần" của Công ty CP Dukick. Giải 3 được trao cho "Coca Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).
- Ở loại hình quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, có 1 giải nhì cho tác phẩm "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam). Giải ba được trao cho "Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty CP Casper Việt Nam.
- Ở loại hình quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, giải nhất được trao cho "Momo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian" của Công ty CP dịch vụ di động trực tuyến và 1 giải nhì cho "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" của của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam). Giải ba được trao cho "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty CP Dukick.
- Ở loại hình quảng cáo truyền thông tích hợp, có 2 giải nhì được trao cho "Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam), và "Mái ấm gia đình Việt" của Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen. Giải ba được trao cho "Kiêu hùng tiếp bước" của thương hiệu Acecook Việt Nam.