• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên đoàn bóng đá Croatia sa thải trợ lý HLV Vukojevic trước thềm tử chiến với tuyển Anh

Thể thao 10/07/2018 10:35

(Tổ Quốc) -Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) đã sa thải Ognjen Vukojevic sau khi cựu cầu thủ xuất hiện trong một video truyền thông xã hội với người hùng Domagoj Vida và  đưa ra những lời lẽ bị cáo buộc là ủng hộ Ukraina.

Vukojevic và Vida đưa ra các bình luận với dòng chữ “Glory to Ukraine – Vinh quang cho Ucraina”, một cụm từ đã được sử dụng bởi những người theo chủ nghĩa dân tộc chống Nga, sau khi Croatia đánh bại đội chủ nhà Nga trên chấm phạt đền để giành vé vào bán kết với đội tuyển Anh.

FIFA đã không đình chỉ Vida, chỉ cảnh cáo anh về hành vi của mình sau vụ việc, trong khi hậu vệ của Besiktas khẳng định rằng video không hề ám chỉ sự vụ chính trị nào.

Liên đoàn bóng đá Croatia sa thải Vukojevic sau scandal chính trị (Ảnh: Getty Images)

Ngày hôm qua, Liên đoàn Bóng đá Croatia (HNS) đã ra thông báo sa thải Vukojevic khỏi vị trí trợ lý huấn luyện viên đội tuyển Croatia. HNS cũng lên tiếng xin lỗi cộng đồng người Nga về hành vi của một số thành viên trong phái đoàn Croatia tham dự World Cup năm nay. Ognjen Vukojevic và Domagoj Vida  cũng đã lên tiêngs xin lỗi về phát ngôn của mình và khẳng định những bình luận trên mạng không hề mang yếu tố đả kích chính trị.

Về phía Vukojevic, anh cho biết: “Tôi chưa bao giờ muốn trở thành gánh nặng của đội tuyển quốc gia, nhất là trong thời điểm Croatia chuẩn bị bước vào trận bán kết và cần tập trung hoàn toàn cho trận đấu. Phát ngôn của tôi thật sự không nhắm đến yếu tố chính trị, tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn của mình tới những cổ động viên Ucraina, đặc biệt là câu lạc bộ Dynamo Kiev vì đã cho tôi cơ hội tham dự World Cup. Tôi cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới cộng đồng người Nga nếu cảm thấy phát ngôn của tôi không hợp lý. Tôi rất tự hào về những điều Croatia làm được tại Nga năm nay và chúc các cầu thủ thành công ở giải đấu này. Tôi sẽ ủng hộ mọi người hết sức mình.”

Trận bán kết giữa đội tuyển Croatia và đội tuyển Anh sẽ diễn ra tại Moscow vào thứ tư. Đội chiến thắng sẽ có mặt trong trận chung kết cùng với Bỉ hoặc Pháp.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ