• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên đoàn quần vợt Việt Nam tập trung phát triển VĐV trẻ

Thể thao 22/11/2017 21:28

(Tổ Quốc) -Sáng ngày 22/11 tại Trung tâm Thể thao Ba Đình đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí và công bố hoạt động của Liên đoàn quần vợt Việt Nam 

Tới dự buổi họp báo có ông Trần Đức Phấn- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Trong buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã cho biết kế hoạch hoạt động của Liên đoàn trong năm 2018 nhằm đổi mới hệ thống thi đấu các giải theo hướng chuyên nghiệp hóa, áp dụng hệ thống giải đấu của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) và Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP), tương ứng với hệ thống điểm và tiền thưởng, phù hợp với xu hướng phát triển của các nước trên thế giới.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Với 4 mục tiêu đưa ra, ông Kỳ mong muốn rằng Việt Nam sẽ có VĐV lọt vào top 100 thế giới và Việt Nam là một trong hai nước đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á và trong nhóm 10 nước hàng đầu châu Á. Hình thành 3 hệ thống tổ chức thi đấu giải gồm: Hệ thống giải chính thức (VTF Pro Tour), hệ thống giải trẻ (VTF Junior Tour) và hệ thống giải phong trào (VTF Amateur Tour). Cuối cùng là phải đảm bảo cho các VĐV chuyên nghiệp có thu nhập ổn định từ tiền giải thưởng để chuyên tâm tập trung vào tập luyện và thi đấu nâng cao thành tích.

Cũng theo vị Chủ tịch của Liên đoàn quần vợt Việt Nam, một giải trẻ diễn ra vào tháng 6,7 hàng năm là quá ít khi các VĐV chỉ có 2 tháng tập luyện. Chính vì thế, trong đề án đổi mới sẽ tắng lên 4 giải/năm diễn ra từ U10-U16, riêng U18 sẽ được đẩy lên thi đấu hệ thống chính thức và điều này nhằm động viên các tay vợt trẻ sớm hình thành công đường tiến tới một môi trường chuyên nghiệp.

Một điểm mới khác được ông Chủ tịch Quốc Kỳ đề cập tới chính là việc hợp nhất các diễn đàn trong cả nước với hệ thống nhất định và có bảng điểm riêng. Đây được xem là là một bước tiến mới khi các diễn đàn lại tổ chức hệ thống thi đấu riêng và có bảng điểm riêng, hơn hết sẽ có những tiêu cực nhất định xảy ra, và để phát triển tốt hơn, Liên đoàn quần vợt Việt Nam sẽ quản lý, điều hành diễn đàn chung, ban hành hệ thống tính điểm và đánh theo CLB. Đây được coi là bước đột phá để có thể tìm được những nhân tố tài năng để đóng góp cho ĐT.

Cũng trong buổi gặp mặt, BTC đã công bố Giải quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2017 tại Nghệ An. Đây là dịp nâng cao trình độ dành cho các VĐV xuất sắc nhất, đánh giá trình độ chuyên môn đồng thời tuyển chọn các VĐV ưu tú vào ĐTQG  tham dự Davis Cup 2018, Fed Cup 2018, Đại hội TTTQ lần thứ 8, Asiad 2018. Giải diễn ra từ ngày 17-22/12 quy tụ 8 VĐV đơn nam, 8 VĐV đơn nữ, 6 đôi nam và 6 đôi nữ có thứ hạng cao nhất trên BXH mới nhất của Liên đoàn quần vợt Việt Nam 2017. Tổng giá trị của giải là hơn 400 triệu với nhất đơn nam là 50 triệu và nữ là 40 triệu.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ