• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên hoan phim Đức lần thứ VIII tại 5 thành phố lớn

Văn hoá 20/08/2017 09:39

(Tổ Quốc) -Từ ngày 6-16/9 sẽ diễn ra Liên hoan phim Đức lần thứ VIII tại 5 thành phố của Việt Nam: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Các bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim lần này bao gồm 9 bộ phim ở các thể loại chính kịch, hài kịch, tài liệu, lịch sử. Cụ thể tên các bộ phim: 24 tuần, Mất tích ở Berlin, Gia đình Lotzmann nổi loạn, Hạnh phúc, Thế hệ Y, Hồ cái, Lời hứa tự do chôn vùi trong cát, Hoang dã và Tschick.

Với phim 24 tuần của đạo diễn Anne Zohra Berrached  là bộ phim Đức duy nhất được chọn để tranh giải tại LHP quốc tế Berlinale. Bộ phim mang đến cho khán giả về quyết định của một người mẹ khi mang bầu đứa con không được khỏe mạnh.

Liên hoan phim Đức sẽ diễn ra 10 ngày tại 5 thành phố lớn Viêt Nam. Ảnh: Viện Goethe.

Phim Mất tích ở Berlin kể về hành trình một phụ nữ trẻ mới đến Berlin, cô làm quen với một chàng trai lịch lãm. Từ màn tán tỉnh nồng nhiệt, câu chuyện bỗng chốc trở thành một tội ác đáng sợ khôn lường, một chuyến đi hãi hùng.

Bộ phim lịch sử đáng chú ý là Lời hứa tự do chôn vùi trong cát đưa khán giả ngược thời gian về năm 1945 khi thế chiến thứ 2 kêt thúc. Người Đức đã gieo mầm căm hận qua chiến tranh và việc chiếm đóng các nước láng giềng, và giờ họ gặt lại chính sự căm hận. 12 người lính Đức trở thành tù binh chiến tranh. Các chàng trai trẻ phải dò dẫm từng mét vuông và dọn sạch số mìn quân Đức đã cài tại bờ biển Đan Mạch. Quả mìn tiếp theo, nguy cơ nổ mìn đang rình rập họ ở đâu - không ai biết. Điều duy nhất duy trì ý chí sống sót mỗi ngày của họ là lời hứa sẽ được trở về quê hương sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Ban tổ chức Liên hoan phim, những bộ phim lần này không vẽ nên một thế giới hoàn hảo hay một nước Đức lý tưởng, mà chúng đặt ra câu hỏi và đi tìm lời giải đáp. Liệu những gì mọi người thấy có phải điển hình của nước Đức hay không thì bản thân các khán giả chính là người đánh giá và đi tìm câu trả lời về nước Đức

Với mỗi bộ phim được trình chiếu tại LHP, Ban tổ chức cũng đều đưa ra  giới hạn độ tuổi cho khán giả.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ