(Tổ Quốc) - Quảng Nam liên kết phát triển du lịch vùng Tây Nam; Khánh Hòa quảng bá du lịch qua chương trình Caravan "Nha Trang Biển gọi"; Bình Định - Quảng Ngãi hợp tác triển khai chương trình kích cầu du lịch là những điểm tin du lịch nổi bật tại một số tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung bộ.
Liên kết phát triển du lịch vùng Tây Nam Quảng Nam
Thông tin trên báo Quảng Nam điện tử cho biết, lãnh đạo các huyện Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My đã thống nhất xây dựng dự án liên kết vùng trong phát triển du lịch giữa ba địa phương, tạo sức lan tỏa cho sự phát triển kinh tế - xã hội vùng tây nam theo định hướng của Tỉnh ủy.
Dự án liên kết vùng trong phát triển du lịch giữa ba địa phương Tiên Phước - Bắc Trà My - Nam Trà My được xác định là dự án lớn vùng tây nam nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy (khóa XXI) ngày 17/8/2016 về phát triển kinh tế - xã hội miền núi gắn với định hướng thực hiện một số dự án lớn tại vùng phía tây của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025.
Cụ thể, Tiên Phước - Bắc Trà My - Nam Trà My đặt vấn đề ưu tiên tập trung quy hoạch các điểm du lịch trên địa bàn theo hướng tạo ra mối liên kết chặt chẽ, phát huy lợi thế của mỗi địa phương, hỗ trợ, thúc đẩy, liên kết để phát triển. Cùng với đó, lập quy hoạch liên vùng huyện, cũng như lập quy hoạch chi tiết làm cơ sở cho việc kêu gọi đầu tư hệ thống các điểm, khu du lịch phục vụ kết nối tour, tuyến theo trục du lịch vùng ba huyện Tiên Phước - Bắc Trà My - Nam Trà My.
Ngoài ra, ba địa phương phối hợp tổ chức tốt các hoạt động xúc tiến, giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch của địa phương đến các doanh nghiệp, công ty lữ hành; quảng bá hình ảnh du lịch ba huyện trên cổng thông tin điện tử, các website du lịch mỗi huyện, của Sở VHTTDL cũng như du lịch Quảng Nam. Xây dựng trang thông tin điện tử 3D về du lịch vùng 3 huyện Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My. Mỗi huyện xây dựng một trung tâm trưng bày quy mô lớn giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch vùng ba địa phương. Phối hợp tổ chức lễ hội vùng ba huyện gồm: Lễ hội sâm huyện Nam Trà My, Lễ hội phiên chợ xứ Tiên huyện Tiên Phước và Lễ hội văn hóa các dân tộc huyện Bắc Trà My.
Sự phối hợp giữa ba huyện tạo nên một liên kết vùng là tiền đề quan trọng để phát triển du lịch vùng tây nam của tỉnh. Qua đó, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh về du lịch của mỗi địa phương gắn với xác định các mô hình đặc trưng, có tính hấp dẫn cao để phát triển du lịch.
Quảng bá du lịch qua chương trình Caravan "Nha Trang Biển gọi"
Thông tin trên báo Khánh Hòa điện tử cho biết, từ ngày 21 – 24/6, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tổ chức chương trình Caravan xúc tiến, quảng bá du lịch Nha Trang – Khánh Hòa với chủ "Nha Trang biển gọi".
Đoàn Caravan xuất phát từ thành phố Nha Trang, đi qua các tỉnh Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk và Lâm Đồng. Ngoài việc tạo hiệu ứng hình ảnh để quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đoàn đã giao lưu, kết nối với Hiệp hội du lịch của các tỉnh để cùng hợp tác, phát triển du lịch.
Sau dịch Covid-19, hoạt động du lịch của Khánh Hòa nói riêng và các địa phương trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói chung đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Tuy nhiên, để thúc đẩy sự phát triển du lịch, các địa phương cần tăng cường liên kết hợp tác, tạo ra các tour tuyến du lịch hấp dẫn. Ngành du lịch Khánh Hòa đang có nhiều hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch nội địa, việc tổ chức đoàn Caravan quảng bá du lịch cũng góp phần tăng thêm tính đoàn kết của các doanh nghiệp du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, qua đó các doanh nghiệp sẽ cùng nhau nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch của tỉnh.
Bình Định - Quảng Ngãi hợp tác triển khai chương trình kích cầu du lịch
Thông tin trên báo Bình Định điện tử cho biết, vừa qua, Sở Du lịch Bình Định và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi đã tổ chức Chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Bình Định - Quảng Ngãi.
Theo đó, hai bên đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình kích cầu du lịch với các nội dung: Phối hợp xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mãi du lịch theo hướng đảm bảo chất lượng dịch vụ, có sự hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh du lịch để thu hút du khách trong nước và quốc tế; Tăng cường hỗ trợ thông tin, quảng bá điểm đến, dịch vụ du lịch của địa phương thông qua các kênh truyền thông, ấn phẩm, chương trình Famtrip... Đồng thời, thông tin về các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch của địa phương, mời tỉnh bạn tham gia; Tạo điều kiện để Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệplữ hành tiếp cận kịp thời các chương trình kích cầu du lịch của mỗi địa phương để thu hút khách du lịch nội địa, đặc biệt là từ Quảng Ngãi đến Bình Định và ngược lại...