• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Loạt công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Đang truy tìm “thủ phạm”

Sức khỏe 01/04/2017 21:40

(Tổ Quốc) - Vụ ngộ độc tập thể xảy ra làm hơn 40 công nhân phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng.

Đây là những công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH điện tử BSE, chuyên sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử viễn thông, đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Sau giờ ăn trưa tại công ty khoảng 30 phút, nhiều người có triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa, đau đầu, đau bụng, đi ngoài.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo công ty và Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam cũng đã có mặt, phối hợp với Bệnh viện 115 Nghệ An để cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho hơn 40 công nhân. Trong số này, có người đang mang thai nên được ưu tiên đặc biệt và được xử lý sớm hơn.

Bệnh viện 115 Nghệ An huy động toàn bộ lực lượng cấp cứu các công nhân bị ngộ độc. Ảnh nguồn: dantri.com.vn.

Đến 18 giờ cùng ngày, Bệnh viện đã tiếp nhận thêm gần 10 công nhân cũng có những triệu chứng ngộ độc thức ăn, nâng tổng số công nhân nhập viện cấp cứu lên hơn 50 người. 

Sở Y tế Nghệ An và Chi cục ATVSTP đã có mặt, chỉ đạo công tác cấp cứu, thu thập mẫu bệnh phẩm để tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Được biết, bữa ăn trưa của Công ty TNHH BSE có 4.900 công nhân ngày 1/4 là bữa ăn đầu tiên do Công ty CP Brothers Việt Nam cung cấp. Theo thông tin ban đầu của PV Dân trí, các công nhân cho biết, tại bữa ăn trưa 1/4, một số người ăn cơm với thịt xào, canh cải cúc, đậu phụ; một số khác sau khi ăn thì hết cơm lại ăn thêm bánh mì, có người chỉ uống một chút sữa … nên chưa thể xác định được nguyên nhân ngộ độc. 

Hiện, một số công nhân sau khi được sơ cấp cứu, sức khỏe đã ổn định và xin về nhà theo dõi, điều trị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, các bác sỹ vẫn tục theo dõi bệnh nhân vì ngộ độc có thể diễn biến bất thường./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ