• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lời giải cho xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư”

Kinh tế 04/08/2023 09:40

(Tổ Quốc) - Làn sóng dịch chuyển nơi an cư từ nhà phố, hẻm sang các dự án cao tầng, chung cư đang diễn ra mạnh mẽ trong những năm gần đây, khi không gian sống xanh với mật độ xây dựng thấp, cùng hệ tiện ích đầy đủ ngày càng trở thành tiêu chí chung của nhiều tổ ấm hiện đại.

Nhu cầu nhà ở vẫn cao

Báo cáo của CBRE Việt Nam (thành viên Tập đoàn CBRE) vừa công bố thị trường bất động sản TP.HCM quý II/2023 về thị trường nhà ở không ghi nhận nguồn cung mới, nhưng nguồn cầu căn hộ ở TP.HCM vẫn rất cao.

Tính trong 6 tháng đầu năm 2023, nguồn cung căn hộ chào bán tiếp tục sụt giảm với chỉ hơn 4.100 căn, giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn số lượng căn hộ mở bán mới đến từ phân kỳ tiếp theo của các dự án đã mở bán giai đoạn trước, chiếm tới 65% tổng nguồn cung mới trong 6 tháng đầu năm. Riêng trong quý II, không có dự án mới nào được mở bán. Chỉ có phân khúc cao cấp và trung cấp ghi nhận nguồn cung mới. Đặc biệt, khu Đông tiếp tục là nơi tập trung nhiều nguồn cung căn hộ mới, với hơn 80% nguồn cung mới đều đến từ TP. Thủ Đức.

Khảo sát về nhu cầu mua nhà của người trẻ, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho thấy, tại thành phố, hiện có khoảng 50.000 người trẻ trong độ tuổi 25-35 đang có nhu cầu về nhà ở. Nghiên cứu thị trường do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam mới công bố chỉ ra, hầu hết thành viên của Gen Z và thế hệ Millennials (người trưởng thành trong đô thị lần lượt ở độ 18- 25 tuổi và 26- 41 tuổi) đều muốn sở hữu một ngôi nhà.

Một nghiên cứu về tâm lý người mua nhà của kênh thông tin bất động sản Batdongsan.com.vn gần đây cũng cho kết quả, căn hộ đang dần trở thành sản phẩm được người trẻ ưa chuộng. Sự dịch chuyển nhu cầu sinh sống từ nhà phố lên các dự án cao tầng, chung cư mới mẻ, hiện đại phần nào sẽ đáp ứng được nhu cầu nhà ở tăng cao. Đây cũng là điều đã được dự báo khi các chủ đầu tư, nhà phát triển BĐS liên tục tung ra các sản phẩm độc đáo, đáp ứng "đúng và trúng" nhu cầu trên.

Sức hút từ đại đô thị phía Đông thành phố

Nhu cầu lớn cũng như sức hấp thụ của thị trường đc thể hiện khi những đại đô thị đang thành hình nhanh chóng. Điển hình trong số đó là Đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức), nơi từ khi hình thành đến nay đã trở thành chốn an cư của hơn cộng đồng hơn 52.000 người. Mới đây nhất, dự án Glory Heights thuộc Vinhomes Grand Park đã ghi nhận "kỷ lục" 2000 lượt đặt cọc căn hộ chỉ sau 34 giờ mở bán. Đây được xem là con số ấn tượng góp phần mạnh mẽ vào đà bật tăng của thị trường phía Nam, đồng thời là minh chứng cho lực hút mạnh mẽ của Glory Heights.

Nổi bật trong đó là GH1 - GH6 - 2 toà tháp "hoa hậu" tại Glory Heights được tung ra cuối cùng, đang là mục tiêu săn đón của nhóm khách hàng tinh hoa. Nhiều nhà đầu tư đánh giá, lực hút của GH1 và GH6 đến từ vị trí, tầm view tới hệ tiện ích mang tiêu chuẩn đẳng cấp, tiệm cận với nhu cầu chung của nhiều gia đình trẻ hiện đại.

Lời giải cho xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” - Ảnh 1.

GH1 – GH6 nằm trên trục đại lộ Rodeo sầm uất, đối diện là Vincom Mega Mall Life-Design lớn nhất miền Nam

GH1 và GH6 toạ lạc vị trí đắc địa trên trục đại lộ mua sắm Rodeo có chiều dài 500m với hai bên vỉa hè phủ rợp những hàng cọ nhiệt đới, lấy cảm hứng từ khu mua sắm nổi tiếng Rodeo Drive (California, Mỹ), đồng thời kế cận TTTM Vincom Mega Mall thế hệ mới quy mô hàng đầu miền Nam.

Lời giải cho xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” - Ảnh 2.

Tầm view rực rỡ từ ban công căn hộ toà tháp hoa hậu GH1 – GH6

Quỹ căn hộ tại đây mang đến cho cư dân đặc quyền "siêu view" thu trọn quảng trường Golden Eagle – không gian thư giãn đậm chất nghệ thuật với hồ nước, đồi Beverly, đường dạo ánh sáng trên đồi, thác nước tầng, đài phun nước đến công viên trung tâm 36ha lung linh nhiều màu sắc và sông Đồng Nai trong lành, khởi nguồn sinh khí mới mỗi ngày.

Lời giải cho xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” - Ảnh 3.

Các tiện ích nội toà sang trọng mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho cư dân GH1 & GH6

Cư dân tại GH1 và GH6 còn sở hữu các tiện ích đẳng cấp không dành cho số đông, tiêu biểu như bể Jacuzzi, phòng xông hơi riêng, cùng khu vực karaoke gia đình nằm ngay trong tòa GH6, kế bên tòa GH1. Bên cạnh đó là không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp ngay dưới chân 2 tòa tháp như chuỗi hồ bơi Malibu có diện tích 845m2 bao gồm hồ bơi người lớn, hồ bơi trẻ em cùng thác tràn vô cực.

Cộng hưởng những giá trị sống thực đẳng cấp xứng tầm gia chủ, 2 tòa tháp GH1 và GH6 thuyết phục các nhà đầu tư sành sỏi từ cái nhìn đầu tiên nhờ khả năng khởi nguồn trải nghiệm sống nghỉ dưỡng đích thực ngay tại gia, trong không gian sống chan hòa thiên nhiên nhưng luôn đủ đầy tiện ích.

Hiện nay, Glory Heights chính thức "trình làng" bộ tứ chính sách, phá vỡ mọi kỷ lục cho "Bộ đôi hoa hậu" GH1 - GH6. Chính sách bán hàng được áp dụng tại thời điểm công bố theo thông tin của chủ đầu tư và ngân hàng

Phương án: Khách hàng mua căn hộ thanh toán theo tiến độ bằng vốn tự có

- Chính sách 1: Thanh toán thảnh thơi, 2 năm nhận nhà. Bình quân ~1,5% GTCH/tháng.

- Chính sách 2: Thanh toán thảnh thơi, 4 năm nhận nhà. Bình quân ~0,8% GTCH/tháng.

Phương án: Khách hàng vay vốn Ngân hàng

- Chính sách 3: Nhận nhà trước, thanh toán sau. Hỗ trợ lãi suất 0% lên tới tới 2 năm.

- Chính sách 4: Bom tấn phá bỏ mọi giới hạn, không lo lãi suất tới 8 năm.



Mai Phương

NỔI BẬT TRANG CHỦ