• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Long An: Trao giải thưởng tôn vinh và học tập gương sáng Nguyễn Thông

Văn hoá 31/05/2018 22:23

(Tổ Quốc) - Ngày 31/5, UBND tỉnh Long An cùng Hội đồng Giải thưởng VHNT Nguyễn Thông đã tổ chức lễ trao giải thưởng VHNT Nguyễn Thông lần thứ V - năm 2017. 

Đến dự lễ trao Giải thưởng VHNT Nguyễn Thông lần thứ V, các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Đỗ Hữu Lâm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Văn Cảnh đã dành những lời chia sẻ và chúc mừng tới các văn nghệ sĩ tham gia giải thưởng đồng thời trao những phần thưởng ghi nhận sự đóng góp cho các tác giả đoạt giải.

Lãnh đạo tỉnh Long An trao giải cho các tác giả (ảnh TTXVN)

Giải thưởng VHNT Nguyễn Thông được tổ chức 5 năm một lần, ghi nhận những đóng góp của các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh trong lĩnh vực VHNT, đồng thời động viên tinh thần đối với các văn nghệ sĩ trong suốt sự nghiệp lao động sáng tạo nghệ thuật của mình, mỗi tác giả chỉ được tham gia xét giải một lần duy nhất trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình. Giải thưởng xét tặng đối với các lĩnh vực: Văn học, Âm nhạc, Sân khấu, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian, Kiến trúc, Mỹ thuật, Điện ảnh - truyền hình.

Tham gia giải thưởng VHNT Nguyễn Thông lần thứ V năm 2017 có 29 tác giả với 117 tác phẩm thuộc 8 chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Sân khấu, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian, Kiến trúc, Mỹ thuật, Điện ảnh - truyền hình. Kết quả có 21 tác giả với 41 tác phẩm đoạt giải (6 tác giả ngoài tỉnh và 3 tác giả đã mất).

Nhà văn hóa Nguyễn Thông (ảnh Báo Long An)

 

Nguyễn Thông là một nhà trí thức yêu nước, nhà văn hóa lớn tiêu biểu của Nam bộ và Nam Trung bộ ở nửa cuối thế kỷ XIX. Ông là nhà hoạt động chính trị, xã hội, nhà giáo dục, nhà thơ, nhà văn nổi tiếng, nhà sử học có ý thức trách nhiệm cao, có đóng góp rất tích cực vào sự nghiệp chung của đất nước. Trước tác Nguyễn Thông hiện còn 76 bài thơ, 25 bản văn, 6 bản sớ điều trần; và có khoảng 200 đầu sách nghiên cứu về thân thế sự nghiệp của ông.

Giải thưởng VHNT Nguyễn Thông được tổ chức nhằm tôn vinh và học tập gương sáng của danh nhân văn hóa Nguyễn Thông. Việc các văn nghệ sĩ tham gia giải thưởng cũng nhằm đóng góp các tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật, góp phần thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII về “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của tỉnh Long An.

 Minh Thư

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ