• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lũ đang lên nhanh ở Hội An

Thời sự 05/11/2017 09:03

(Tổ Quốc) - Lũ tại thành phố Hội An (Quảng Nam) đã ở mức báo động 3 và tiếp tục lớn. Chính quyền Hội An sẵn sàng phương án di dời dân vùng trũng và du khách…

Sáng 5/11, nhiều tuyến đường trong phố cổ Hội An đã bị chia cắt do nước lũ dâng cao. Có nơi bị ngập sâu như đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học…Đặc biệt, cầu An Hội bắc qua sông Hoài cũng đã bị ngập chìm trong biển nước. Chùa Cầu nước đã mấp mé.

Lũ đang lên nhanh ở Hội An.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hội An – ông Nguyễn Thế Hùng, Mực nước lúc 6h40 phút sáng nay 5/11 là 1,9m, trên báo động II là 0,4m. Bản tin dự báo của tỉnh vào trưa chiều nay mực nước ở Hội An là 2m = báo động III. Tuy nhiên, do triều cường kết hợp gió Đông Bắc, nước biển sẽ dâng tạo hiện tượng hàn cửa. Vì vậy, nhiều khả năng mực nước lũ ở Hội An sẽ cao hơn báo động III (có thể tương đương đỉnh lũ cuối năm 2016) vì lũ không thoát ra biển nhanh được. 

“Từ hôm qua, Ban chỉ huy PCLB thành phố đã tổ chức họp bàn đối phó với lũ. Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình và chuẩn bị tư thế sẵn sàng phương án di dời các hộ dân nằm trong vùng thấp trũng cũng như du khách đang đăng kí lưu trú tại Hội An”, ông Hùng cho biết.

Phố cổ Hội An bị lũ tấn công.

Theo ghi nhận, nhiều hộ dân sống trong phố cổ đã dọn dẹp đồ đoàn, sẵn sàng ứng phó với lũ từ chiều tối hôm qua đến sáng nay.

Báo điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục cập nhật lũ ở Hội An

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ